Tập đoàn Vingroup ‘rục rịch’ tham gia mảng bất động sản khu công nghiệp

Dự kiến trong thời gian tới, Vinhomes sẽ có 3 trụ cột phát triển gồm bất động sản nhà ở, văn phòng và khu công nghiệp.
 

Hội đồng quản trị Tập đoàn Vingroup (HoSE: VIC) đã quyết định chuyển nhượng toàn bộ cổ phần trong CTCP Đầu tư Khu công nghiệp Vinhomes (Vinhomes IZ) sang cho các công ty con là CTCP Vinhomes (VHM) và CTCP Phát triển Thành phố Xanh.

Sau khi nhận chuyển nhượng, Vinhomes chính thức trở thành công ty mẹ của Vinhomes IZ. Giao dịch này nhằm tái cấu trúc sở hữu nội bộ.

Tap doan Vingroup ‘ruc rich’ tham gia mang bat dong san khu cong nghiep
Vingroup nhập cuộc mảng bất động sản khu công nghiệp. 

Theo thông tin trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, CTCP Đầu tư Khu công nghiệp Vinhomes được đổi tên từ CTCP Vingroup Ventures ngày 27/2. Hiện có Tổng Giám đốc là bà Mai Hương Nội, kiêm Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup.

Vingroup Ventures được thành lập cuối năm 2018, có vốn điều lệ 70 tỷ đồng, trong đó Vingroup nắm giữ 70%, bà Thái Vân Linh (Shark Linh) nắm giữ 10% và cá nhân Nguyễn Hồng Quân sở hữu 20%.

Theo nhiều nguồn tin, Vinhomes IZ sẽ đảm nhiệm vai trò đầu tư vào lĩnh vực bất động sản khu công nghiệp của Vingroup, nhằm đón xu hướng tăng trưởng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI).

Trước đó, trong chiến lược kinh doanh kể từ năm 2020, Vinhomes cho biết sẽ nghiên cứu phát triển bất động sản khu công nghiệp, đây được kỳ vọng sẽ là động lực tăng trưởng mới cho Công ty. Vinhomes cũng cho biết đang tính toán 6 dự án có tiềm năng lợi nhuận, tập trung tại Hải Phòng. 

Tap doan Vingroup ‘ruc rich’ tham gia mang bat dong san khu cong nghiep-Hinh-2

Kế hoạch phát triển hoạt động kinh doanh bất động sản khu công nghiệp của Vinhomes. Nguồn: VHM

Chiến lược kinh doanh mới sẽ tận dụng kinh nghiệm của Vinhomes trong việc phát triển quỹ đất, xây dựng hạ tầng, triển khai vận hành các dự án bất động sản quy mô lớn; đồng thời cũng là mắt xích giúp Vinhomes hoàn thiện định hướng phát triển với ba trụ cột bất động sản nhà ở, văn phòng và khu công nghiệp. 

Ngoài ra, định hướng phát triển của Vinhomes cũng nhằm góp phần tạo điều kiện cho nhiều nhà cung cấp thiết bị phụ trợ trên thế giới phát triển cơ sở sản xuất đầu tiên tại Việt Nam.

Qua đó có thể xây dựng hệ sinh thái dây chuyền sản xuất ô tô nội địa, phù hợp với chiến lược tổng thể của Vingroup để đẩy mạnh phát triển mảng công nghiệp. Trước đó, Vingroup cũng đã hoàn thành khu tổ hợp sản xuất ô tô VinFast chỉ trong vòng 21 tháng.

Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN