Tập đoàn Tân Mai, LDG nợ hàng chục tỷ đồng tiền thuế

Cục Thuế Đồng Nai vừa công khai danh sách 67 doanh nghiệp nợ thuế với tổng số tiền 495,9 tỷ đồng tính đến ngày 31/1.

Trong đó, có 54 doanh nghiệp ngoài quốc doanh (nợ 374,5 tỷ đồng) và 13 doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (121,4 tỷ đồng). Nhóm doanh nghiệp tư nhân có số nợ thuế là 374,5 tỷ đồng. Đứng đầu trong số đó là Công ty TNHH MTV Nhà máy sản xuất cồn Tùng Lâm (xã Xuân Hòa, huyện Xuân Lộc) với mức nợ lên đến 82,2 tỷ đồng.

Hiện tại, cơ quan thuế đã áp dụng biện pháp thu nợ bằng cách cưỡng chế tài khoản, tức phong tỏa tài khoản của doanh nghiệp tại các ngân hàng thương mại để thu hồi nợ thuế về cho ngân sách.

Tiếp đến là Công ty Cổ phần Tập đoàn Tân Mai (khu công nghiệp Biên Hòa 1, phường An Bình, TP Biên Hòa) với số nợ thuế 30,2 tỷ đồng. Hiện tại, cơ quan thuế đã ngăn chặn việc sử dụng hóa đơn đối với doanh nghiệp này.

Tap doan Tan Mai, LDG no hang chuc ty dong tien thue
 Ảnh Internet.

Trong top các doanh nghiệp đứng đầu về nợ, Công ty Cổ phần đầu tư LDG (mã chứng khoán: LDG) có số nợ thuế là 30,1 tỷ đồng; tiếp theo là Công ty Cổ phần Du lịch Giang Điền với mức nợ thuế là 29,7 tỷ đồng.

Biện pháp xử lý đối với hai doanh nghiệp này là cơ quan thuế đã tiến hành cưỡng chế trực tiếp tài khoản và ngăn chặn việc sử dụng hóa đơn.

Được biết, trước đó, Tập đoàn Tân Mai và Công ty Cổ phần Bất động sản Tân Mai đã làm việc với UBND tỉnh Đồng Nai về việc đề nghị đầu tư dự án khu Trung tâm thương mại dịch vụ dân cư tại phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa. Dự án này đã “đắp chiếu” nhiều năm qua do thời hạn thỏa thuận địa điểm và thời hạn sử dụng đất của tập đoàn đã hết. Việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất cũng gặp khó khăn.

UBND tỉnh Đồng Nai đề nghị Tập đoàn Tân Mai có văn bản báo cáo cụ thể quá trình thực hiện dự án trước đây, nêu rõ khó khăn, vướng mắc, kiến nghị gửi UBND tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường để UBND tỉnh có văn bản báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét.

Viết Dũng

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN