Tập đoàn Panko muốn làm khu đô thị, sân golf 350 ha ở Quảng Nam

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh vừa có ý kiến chỉ đạo giải quyết đề nghị của Tập đoàn Panko Hàn Quốc liên quan đến việc đầu tư khu đô thị và khu công nghiệp Nam Thăng Bình.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam giao Ban Quản lý các Khu kinh tế và khu công nghiệp tỉnh chủ trì, phối hợp với các ngành, địa phương liên quan nghiên cứu, hướng dẫn, tham mưu giải quyết đề nghị của Tập đoàn Panko Hàn Quốc theo quy định.

Trước đó, ông Choi Young Joo, Chủ tịch Tập đoàn Panko đã có thư gửi Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh về kế hoạch đầu tư khu đô thị thông minh và sân golf, khu công nghiệp Nam Thăng Bình tại Quảng Nam.

Trong thư, lãnh đạo Tập đoàn Panko cho biết đã được tỉnh Quảng Nam giới thiệu địa điểm đầu tư khu đô thị thông minh và sân golf tại TP Tam Kỳ. Tuy nhiên, qua khảo sát, tập đoàn này đánh giá vị trí khu đất chưa phù hợp.

Tap doan Panko muon lam khu do thi, san golf 350 ha o Quang Nam
Ảnh: Báo Quảng Nam

Cụ thể, khu đất cách TP Đà Nẵng khoảng hơn 70 km về phía Nam; thứ hai là từ TP Đà Nẵng vào đến khu vực dự án có nhiều khu đô thị, đặc biệt là đã có các sân golf tiêu chuẩn 4 đến 5 sao; thứ ba là diện tích tổng thể của dự án trong quy hoạch 858 ha nhưng diện tích khai thác để đầu tư là quá nhỏ (khoảng hơn 200 ha/858 ha).

Từ những hạn chế này, Chủ tịch Tập đoàn Panko đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam giới thiệu cho tập đoàn một vị trí đất ở TP Hội An hoặc phía Đông của huyện Duy Xuyên có diện tích tối thiểu khoảng 350 ha, phù hợp quy hoạch để tập đoàn tiến hành các bước đầu tư Khu đô thị thông minh và sân golf.

Ngoài đề nghị giới thiệu khu đất mới để đầu tư Khu đô thị thông minh và sân golf, ông Choi Young Joo cũng mong muốn Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam sớm chỉ đạo các cơ quan chức năng thúc đẩy nhanh các bước thủ tục của dự án Khu công nghiệp Nam Thăng Bình và hướng dẫn cho tập đoàn lập các thủ tục để được làm chủ đầu tư khu công nghiệp này như nguyện vọng.

Gia Lai

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN