SSI bắt tay đối tác làm khu công nghiệp 620ha ở Khánh Hoà

Công ty TNHH Quản lý Quỹ SSI (SSIAM) - thành viên của CTCP Chứng khoán SSI, đã ký kết thỏa thuận hợp với CTCP Shinec để đầu tư dự án khu công nghiệp 620 ha ở Khánh Hòa.

Ngày 12/3, Công ty TNHH Quản lý Quỹ SSI – SSIAM, đơn vị thành viên của CTCP Chứng khoán SSI (HoSE: SSI) đã ký hợp tác cùng CTCP Shinec nghiên cứu cơ hội đầu dự án khu công nghiệp Ninh Sơn, Khánh Hoà. Dự án có quy mô 620ha với định hướng chuyên sâu về dược phẩm, dịch vụ dưỡng lão và y tế. 

Mục tiêu của dự án là đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, tạo mặt bằng cho các nhà đầu tư thuê lại, xây dựng nhà máy, cơ sở sản xuất phù hợp theo quy hoạch được phê duyệt, đầu tư khu dịch vụ dưỡng lão và y tế.

Trong quá trình đầu tư, SSIAM sẽ giữ vai trò là đơn vị làm thủ tục xin cấp phép dự án theo các quy định hiện hành. Shinec sẽ là đơn vị thực hiện khảo sát, thiết kế kỹ thuật cần thiết, phục vụ cho thủ tục xin cấp phép dự án và phát triển dự án. 

Về vai trò của CTCP Chứng khoán SSI, công ty này sẽ đảm nhận việc tư vấn tài chính cho Shinec thông qua việc tạo lập kế hoạch huy động vốn cổ phần và vốn vay, tái cấu trúc tài chính để hướng tới mục tiêu phát triển trung và dài hạn. Ngoài ra, SSI sẽ là cầu nối liên kết giữa Shinec và các đối tác khác có mong muốn tham gia chương trình tài trợ tài chính.

SSI bat tay doi tac lam khu cong nghiep 620ha o Khanh Hoa
 CTCP Shinec hiện là chủ đầu tư KCN Nam Cầu Kiền với tổng diện tích theo quy hoạch là 457 ha. Ảnh: KCN Nam Cầu Kiền.

Theo tìm hiểu, CTCP Shinec được thành lập vào ngày 6/12/2001, trụ sở chính tại khu công nghiệp Nam Cầu Kiền, xã Kiền Bái, huyện Thuỷ Nguyên, TP Hải Phòng. Tính đến tháng 11/2021, Shinec có vốn điều lệ 300 tỷ đồng.

Ông Phạm Hồng Điệp là người đại diện pháp luật kiêm Tổng giám đốc của công ty. Ngoài CTCP Shinec, ông Điệp còn đứng tên một pháp nhân khác là CTCP Công nghiệp Tàu thủy Shinec.

CTCP Shinec hiện là chủ đầu tư của KCN Nam Cầu Kiền với tổng diện tích theo quy hoạch là 457 ha. KCN đã hoàn thành giai đoạn 1 và lấp đầy 103 ha. Shinec đang triển khai giai đoạn 2 với kế hoạch sử dụng đất năm 2022 là 85ha.

KCN Nam Cầu Kiền đang có hơn 60 doanh nghiệp trong và ngoài nước đầu tư. Tổng số lao động là hơn 3.500 người.

Ngoài ra, CTCP Shinec cũng đang là đối tác hợp tác chiến lược, là nhà phân phối chính - độc quyền phân phối các sản phẩm của Alphanam Group tại các tỉnh phía Bắc. Các sản phẩm gồm Sơn Kansai; Thiết bị vệ sinh Toto; Thang máy FujiAlpha... sẽ được Shinec trực tiếp phân phối, bảo hành, bảo trì tới các dự án, các cá nhân người tiêu dùng tại thị trường các tỉnh, thành phía Bắc.

THANH TRẦN/NHÀ ĐẦU TƯ

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN