Siêu dự án 'Mũi Dinh Ecopark' liên quan đến lùm xùm nhãn hiệu Ecopark như thế nào?

Siêu dự án Mũi Dinh Ecopark liên quan đến lùm xùm nhãn hiệu Ecopark do Công ty CP Tập đoàn F.I.T và Công ty CP Crystal Bay là chủ đầu tư. Tổng mức đầu tư dự án khoảng 1,2 tỷ USD, trên quy mô gần 800 ha ở Ninh Thuận.
Lùm xùm xâm phạm nhãn hiệu “Ecopark”
Mới đây, Công ty CP Tập đoàn Ecopark (Ecopark) có văn bản gửi đến Cục Sở hữu Trí tuệ - Bộ Khoa học và Công nghệ; Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận và các cơ quan chức năng tỉnh Ninh Thuận; Hiệp hội bất động sản Việt Nam và một số cơ quan liên quan đề nghị giải quyết vụ việc sử dụng nhãn hiệu "Ecopark" tại dự án Mũi Dinh Ecopark của Công ty CP Tập đoàn F.I.T và Công ty CP Crystal Bay.
Theo nội dung văn bản, Tập đoàn Ecopark cho biết F.I.T và Crystal Bay đã sử dụng cụm từ "Mũi Dinh Ecopark" cho dự án tại tỉnh Ninh Thuận mà hai doanh nghiệp này làm chủ đầu tư. Tuy nhiên, Tập đoàn Ecopark là chủ sở hữu hợp pháp nhãn hiệu "ECO PARK, Ecopark" từ năm 2007 đến nay. Vì vậy, doanh nghiệp này khẳng định F.I.T và Crystal Bay không có quyền sử dụng dấu hiệu tương tự nhãn hiệu ECO PARK đã được bảo hộ.
Sieu du an 'Mui Dinh Ecopark' lien quan den lum xum nhan hieu Ecopark nhu the nao?
 Ecopark đề nghị F.I.T và Crystal Bay chấm dứt việc sử dụng nhãn hiệu Ecopark.
Việc F.I.T và Crystal Bay sử dụng cụm từ "Mũi Dinh Ecopark" cho dự án tại tỉnh Ninh Thuận đã gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng, xâm phạm nhãn hiệu ECO PARK đã được bảo hộ của Tập đoàn Ecopak.
"Chúng tôi đã xem xét và đánh giá rằng, cụm từ "Mũi Dinh Ecopark" gồm hai thành tố "Mũi Dinh" và "Ecopark", trong đó "Mũi Dinh" là tên địa danh và không có khả năng phân biệt, do đó không có khả năng bảo hộ. Thành phần chữ Ecopark còn lại dù thể hiện dưới bất kỳ hình thức nào vẫn giống về cấu tạo, phát âm, ngữ nghĩa và tương tự với nhãn hiệu ECO PARK đã được bảo hộ và đang sử dụng hợp pháp. Nghiêm trọng hơn, các dấu hiệu này được sử dụng cho hàng hóa trùng với hàng hóa đã đăng ký kèm theo nhãn hiệu Ecopark", văn bản của Ecopark cho biết.
Tập đoàn Ecopark khẳng định, hành vi sử dụng thương hiệu đã được bảo hộ Ecopark vi phạm nghiêm trọng các quy định pháp luật sở hữu trí tuệ và pháp luật chống cạnh tranh không lành mạnh liên quan tới sở hữu trí tuệ.
Ngày 26/1/2021 doanh nghiệp này đã gửi văn bản số 21 yêu cầu F.I.T và Crystal Bay chấm dứt sử dụng dấu hiệu vi phạm và gỡ, bỏ hoàn toàn thông tin quảng cáo, văn bản, tài liệu chứa dấu hiệu vi phạm trước ngày 30/1/2021.
Trong diễn biến liên quan, ngày 8/7, phía Công ty CP Tập đoàn F.I.T đã có phản hồi bằng văn bản gửi tới Tập đoàn Ecopark. "Sau khi nhận được công văn nói trên, chúng tôi đã tiến hành thay đổi tên dự án bất động sản", phía đại diện F.I.T cho biết.
Dự án "Mũi Dinh Ecopark" khủng cỡ nào?
Theo giới thiệu, siêu dự án "Mũi Dinh Ecopark" do Công ty CP Tập đoàn F.I.T và Công ty CP Crystal Bay là chủ đầu tư. Dự án này có tổng mức đầu tư 1,2 tỷ USD, trên quy mô gần 800 ha nằm ở xã Phước Dinh, huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận.
Dự án được UBND tỉnh Ninh Thuận phê duyệt và được Chính phủ chấp thuận với 5 phân khu chính, gồm: Khu resort cao cấp ở Bãi Tràng, khu biệt thự trên núi, khu khách sạn trung tâm, khu khách sạn và resort san hô, khu công viên chuyên đề, công viên bờ biển, công viên nước và công viên sa mạc.
Sieu du an 'Mui Dinh Ecopark' lien quan den lum xum nhan hieu Ecopark nhu the nao?-Hinh-2
 Phối cảnh dự án "Mũi Dinh Ecopark".
Dự án này sở hữu 8km đường bờ biển với núi đồi và cái vàng bao phủ, yếu tố được ưa chuộng để tham quan du lịch nghỉ dưỡng.
Theo giới thiệu, dự án sẽ được kiến tạo thành một điểm đến đa trải nghiệm độc đáo với sa mạc, nghỉ dưỡng cao cấp, vui chơi giải trí với những đêm lễ hội bất tận của du lịch Nam miền Trung trong tương lai gần.
Thông tin từ chủ đầu tư dự án cho biết, Mũi Dinh Ecopark khi hoàn thành có thể thu hút hơn 50% lượng khách đến Ninh Thuận nghỉ dưỡng. Với hơn 17.000 phòng khách sạn và resort, dự án được kỳ vọng sẽ trở thành địa chỉ trải nghiệm không thể bỏ qua đối với 100% du khách tới Ninh Thuận.
Dự kiến, Mũi Dinh Ecopark sẽ được khởi công trong năm nay.

F.I.T, tiền thân là Công ty CP Đầu tư F.I.T, thành lập vào ngày 8/3/2007, hoạt động trong lĩnh vực đầu tư, tư vấn đầu tư và dịch vụ tài chính. Còn Crystal Bay của đại gia Nguyễn Đức Chi. Năm 2019 Crystal Bay ghi nhận doanh thu thuần 24,9 tỷ đồng, lợi nhuận thuần ở mức 122 triệu đồng.


Khánh Hoài (T/H)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN