Sau nhiều chuyện lùm xùm, dự án The Pegasuite II cũng được chấp thuận đầu tư

UBND TP HCM vừa chấp thuận cho Công ty TNHH đầu tư bất động sản Phú Gia làm chủ đầu tư dự án chung cư Phương Việt 2 (The Pegasuite II) tại số 1079 đường Tạ Quang Bửu, phường 6, quận 8.

Với diện tích khoảng 4.000 m2, khu đất được đầu tư xây dựng khu nhà ở cao 28 tầng với chức năng hỗn hợp gồm 369 căn hộ và khu thương mại, dịch vụ, hạ tầng đô thị. Theo chủ đầu tư, căn hộ trong dự án có diện tích linh hoạt từ 51 m2 đến 96 m2, hình thức sở hữu căn hộ lâu dài.

Trước đó, báo chí đã phản ánh, một khách hàng của dự án The Pegasuite II đã gửi đơn cầu cứu lên Sở Xây dựng TP HCM.

Theo khách hàng phản ánh, từ tháng 5/2018 họ có ký hợp đồng đặt cọc với Công ty TNHH đầu tư bất động sản Phú Gia (gọi tắt là Công ty Phú Gia) tại dự án chung cư Phương Việt 2 (The Pegasuite II). Giá trị căn hộ khách hàng mua là gần 1,5 tỷ đồng (bao gồm giá trị quyền sử dụng đất và thuế giá trị gia tăng).

Sau nhieu chuyen lum xum, du an The Pegasuite II cung duoc chap thuan dau tu
 Phối cảnh dự án The Pegasuite II. Ảnh: CĐT

Sau khi ký hợp đồng và thanh toán tiền khách hàng thấy có dấu hiệu bất thường vì dự án không thi công. Sau nhiều tháng dự án còn là bãi đất trống, khách hàng này đã làm đơn yêu cầu Công ty Phú Gia cung cấp thông tin liên quan đến dự án The Pegasuite II. Tuy nhiên, phía chủ đầu tư chỉ tiếp nhận thông tin và không hồi đáp.

 “Thời gian qua, trên địa bàn TP HCM đã xảy ra nhiều vụ án tranh chấp, liên quan đến việc huy động vốn trái luật, thậm chí một căn bán cho nhiều người hoặc chủ đầu tư đã bán nhà cho dân nhưng vẫn mang đi thế chấp ngân hàng. Bên cạnh đó, rất nhiều dự án chủ đầu tư huy động vốn rồi sử dụng sai mục đích, dẫn đến tranh chấp nhiều năm liền nhưng không có hướng giải quyết khả thi.

Là một công dân, tôi cảm thấy rất bất an khi gặp chủ đầu tư thiếu minh bạch như Công ty TNHH đầu tư bất động sản Phú Gia. Đặc biệt, trong bối cảnh thị trường có nhiều rủi ro và việc tiếp cận thông tin pháp lý từ các cơ quan chức năng hiện nay rất khó khăn”, một khách hàng bức xúc.

Sau nhieu chuyen lum xum, du an The Pegasuite II cung duoc chap thuan dau tu-Hinh-2
 Từ tháng 5/2018, khách hàng đã ký hợp đồng đặt cọc với Công ty TNHH đầu tư bất động sản Phú Gia tại dự án The Pegasuite II.

Trong đơn cầu cứu, khách hàng mong muốn Sở Xây dựng TP HCM cung cấp thêm về pháp lý dự án The Pegasuite II. Cụ thể: Quyết định phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500; Văn bản thẩm duyệt thiết kế PCCC; Quyết định phê duyệt đánh giá tác động môi trường;

Quyết định công nhận chủ đầu tư và chấp thuận dự án; Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và Giấy phép xây dựng dự án; Mẫu hợp đồng mua bán căn hộ đã được cơ quan chức năng chấp thuận; Hóa đơn GTGT tương ứng với số tiền đã thanh toán (đã bao gồm VAT); Đơn giá tiền sử dụng đất đã đóng; Dự án được khởi công ngày nào; Tiến độ xây dựng dự án…

“Bằng văn bản này, tôi rất mong Sở Xây dựng TP HCM giúp đỡ tôi và hàng trăm khách hàng đã mua căn hộ ở dự án này. Tôi kính đề nghị Giám đốc Sở Xây dựng TP HCM chỉ đạo các bộ phận liên quan xác minh, cung cấp giúp tôi tình trạng pháp lý dự án The Pegasuite II và việc chủ đầu tư huy động vốn như thời gian trên có đúng quy định pháp luật hay không”, trích từ đơn của khách hàng gửi Sở Xây dựng TP HCM.

Theo Hiệp hội Bất động sản TP HCM (HoREA), trong nửa đầu năm nay, TP HCM chỉ có 3 dự án được chấp thuận chủ trương đầu tư, 5 dự án được công nhận chủ đầu tư và 12 dự án được chấp thuận đầu tư. Các dự án nhà ở đủ điều kiện huy động vốn giảm, quy mô thị trường với nguồn cung đều giảm.

 Việc TP HCM chấp thuận xây dựng một khu nhà ở cao tầng cũng phù hợp với đề án “Xây dựng chương trình nhà ở giai đoạn 2021 - 2030” đến năm 2025. Theo đó, các quận trung tâm sẽ hạn chế nhà thấp tầng, các quận ngoại thành phát triển nhà cao tầng, gia tăng quỹ đất. Quận 8 cùng một số quận như Bình Thạnh, Tân Bình, Tân Phú, Gò Vấp sẽ đẩy mạnh phát triển hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội để kêu gọi đầu tư dự án nhà ở tại những khu vực phù hợp. 

PV

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN