Sau 5 năm, dự án 1,2 tỷ đô có tháp cao 88 tầng đã xây đến đâu?

Ra mắt vào năm 2015, dự án khu phức hợp Empire City, tọa lạc tại bán đảo Thủ Thiêm thuộc quận 2, TP.HCM đã gây sốt thị trường bất động sản khi chủ đầu tư công bố thông tin sẽ xây dựng tòa tháp cao 88 tầng, phá vỡ kỉ lục cao nhất Việt Nam của Landmark 81. Với tổng kinh phí đầu tư khoảng 1,2 tỉ USD, đây là một trong những công trình điểm nhấn của đô thị mới Thủ Thiêm và TP.HCM. Vậy sau năm 5 năm triển khai, dự án từng gây sốt này đã xây dựng tới đâu? 
 
 

Nằm dọc theo trục đường Mai Chí Thọ, cạnh hầm Thủ Thiêm và ven sông Sài Gòn, dự án Empire City được xây dựng trên khu đất có diện tích gần 15 ha, với tổng kinh phí đầu tư khoảng 1,2 tỉ USD.
Dự án bao gồm trung tâm thương mại, khách sạn, văn phòng làm việc và căn hộ dịch vụ. Dự kiến Empire City sẽ cung ứng ra thị trường hơn 3.700 căn hộ.
Đặc biêt, dự án Empire City có tháp quan sát cao 88 tầng là điểm nhấn cao nhất cho dự án và toàn Khu đô thị mới Thủ Thiêm.
Trong giai đoạn 1, Empire City được triển khai xây dựng 2 cụm tháp là MU4 và MU7, cao từ 7 đến 35 tầng.
Sau 5 nam, du an 1,2 ty do co thap cao 88 tang da xay den dau?
 
Tại dự án có đủ các tiện ích của 1 khu phức hợp như: Hồ bơi, khu vui chơi trẻ em, phòng đa chức năng, phòng tập Gym, phòng giải trí….
Theo tìm hiểu, chủ đầu tư dự án tỷ đô này là Công ty TNHH Liên Doanh Thành Phố Đế Vương – một liên doanh đa quốc gia với các tên tuổi nổi bật trong lĩnh vực bất động sản tại Việt Nam, Singapore và Hồng Kông là: Công ty CP bất động sản Tiến Phước, Công ty TNHH Keppel Land, quỹ Gaw Capital Partners và Công ty TNHH bất động sản Trần Thái.
Tiến độ dự án
Theo công bố của chủ đầu tư, giai đoạn 1 của dự án được khởi công xây dựng vào tháng 10/2015.
Qua ghi nhận thực tế của Cafeland vào tháng 4 cho thấy, 2 cụm tháp là MU4 và MU7 đã cất nóc và đang trong giai đoạn hoàn thiện, đa số các căn hộ đã được lắp kính và đang được hoàn thiện những phần nội thất bên trong.
Khi hoàn thành, 2 cụm tháp này sẽ cung cấp gần 1.000 căn hộ có diện tích từ 50 – 170m2, kết cấu từ 1 – 4 phòng ngủ.
Theo quan sát, giai đoạn 2 của dự án gồm việc xây dựng hai cụm tháp MU8 và MU11 cũng đã được triển khai, trong đó cụm tháp MU11 đang trong quá trình thi công phần hầm móng, còn cụm tháp MU8 chỉ mới được quây tôn, chưa thi công.
Điểm đặc biệc là phần đất xây dựng khu tòa tháp 88 tầng, được xem là sẽ phá vỡ kỉ lục cao nhất Việt Nam của Landmark 81 hiện vẫn chỉ là bãi đất trống, chưa được xây dựng vì chủ đầu tư gặp một số vướng mắt pháp lý. Dự kiến sau khi được tháo gỡ các vướng mắc, chủ đầu tư sẽ khởi công xây dựng phần ngầm cho khu tòa tháp 88 tầng vào cuối năm 2020.
Bên trong dự án, các tiến đường nội khu hiện vẫn là đường đất, chưa được tráng nhựa.
Các tiện ích ngoài trời cũng chưa được triển khai xây dựng.
Theo dự kiến, những căn hộ thuộc giai đoạn 1 của dự án Empire City sẽ được bàn giao vào quý 2/2020.
Cách dự án Empire City chưa đầy 2 km cũng đang có 2 dự án khác triển khai xây dựng là The Metropole Thủ Thiêm và dự án The River Thủ Thiêm.
Dự án Empire City có ưu điểm nổi trội là nằm gần hầm Thủ Thiêm và cầu Thủ Thiêm 2 đang được xây dựng. Khi cây cầu này được xây xong sẽ giúp việc kết nối từ dự án vào trung tâm TP.HCM một cách dễ dàng và nhanh chóng với thời gian chưa đến 10 phút.
Trong tương lai, cầu Thủ Thiêm 3 từ phía quận 4 và cầu đi bộ từ đường Nguyễn Huệ sẽ kết nối tới gần dự án này.
Dự án Empire City còn sở hữu một lợi thế là có dòng sông Sài Gòn rộng ngay trước mặt với khoảng cách chưa đầy 100m, có hướng view nhìn thẳng đến khu vực trung tâm Quận 1 và Quận 4 nên đem lại không gian vô cùng thoáng đãng cho dự án.
Ngoài ra, hệ thống hạ tầng giao thông xung quanh dự án đang phát triển nhanh chóng, đa số các tuyến đường lớn đã hoàn thiện và đưa vào sử dụng.
Tuy nhiên, dự án Empire City có một điểm trừ là quanh dự án các công trình y tế, văn hóa, giáo dục, thương mại vẫn chưa có gì nhiều nên cư dân sẽ phải di chuyển đến các khu vực khác xa hơn mới hưởng được các tiện ích này.
Theo khảo sát, với mức giá từ 8.000 USD/m2, tương đương với hơn 180 triệu đồng/m2 thì dự án Empire City được xem là có mức giá cao hơn nhiều so với giá bán của các dự án lân cận trong khu vực bán đảo Thủ Thiêm. Cụ thể như dự án The Metropole Thủ Thiêm đang có giá bán khoảng 7.200 USD/m2 hay dự án The River Thủ Thiêm khoảng 6.000 USD/m2.
Theo bạn, với những thông tin mà Cafeland TV vừa cung cấp thì việc lựa chọn đầu tư vào dự án Empire City có đảm bảo khả năng sinh lời cũng như nhu cầu an cư hay không? Các bạn hãy chia sẻ ý kiến của mình bằng cách comment vào bên dưới video.
Theo Minh Nhật – Hoàng Sang/CafeLand

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN