Rà soát pháp lý liên quan dự án Biển Vàng Vũng Tàu (Gold Sea)

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa có văn bản yêu cầu rà soát pháp lý liên quan đến dự án chung cư thương mại Biển Vàng Vũng Tàu (Gold Sea).

Cụ thể, UBND tỉnh yêu cầu Sở Tài nguyên – Môi trường chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan và UBND TP. Vũng Tàu làm rõ việc công nhận quyền sử dụng đất cho công ty theo đề xuất tại văn bản số 4264/STNMT-CCQLDD ngày 30/6/2021, thống nhất phương án xử lý, tham mưu UBND tỉnh theo đúng quy định pháp luật.

Bên cạnh đó, yêu cầu Sở Xây dựng phải làm rõ quá trình triển khai, việc cho phép chuyển nhượng dự án. Sở Kế hoạch và Đầu tư đánh giá tính pháp lý của các văn bản chủ trương liên quan đến dự án theo quy định pháp luật tại thời điểm chấp thuận.

Ra soat phap ly lien quan du an Bien Vang Vung Tau (Gold Sea)

Dự án chung cư thương mại Biển Vàng Vũng Tàu (Gold Sea).

Được biết, chủ đầu tư hiện tại của dự án Gold Sea tại số 172 Hoàng Hoa Thám, phường 2, thành phố Vũng Tàu là Công ty CP Thương mại Du lịch Vũng Tàu - Sài Gòn. Tuy nhiên, trước đây dự án này từng thuộc sở hữu của Công ty CP Đầu tư Xây lắp tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (nay đã đổi tên là Công ty CP Bất động sản và Đầu tư VRC (mã chứng khoán: VRC).

Theo báo cáo thường niên của VRC, dự án này dự kiến được khởi công phần móng vào tháng 6/2010 trên diện tích hơn 4.000 m2, với định hướng là tổ hợp khách sạn - chung cư cao cấp 24 tầng và được xác định là một trong những nguồn thu chính cho VRC giai đoạn 2011 - 2014.

Theo kế hoạch, tổng mức đầu tư cho dự án này là 323 tỷ đồng, trong đó năm 2010 công ty đã giải ngân được gần 27 tỷ đồng để thi công phần móng, năm 2011 kế hoạch giải ngân thêm 120 tỷ đồng, năm 2012 dự kiến xây thô đến tầng 6 và mở bán các căn hộ dự án cũng như chào bán phần khách sạn.

Tuy nhiên, từ năm 2013, việc triển khai dự án Gold Sea gặp nhiều khó khăn, nguyên nhân do dự án chủ yếu sử dụng nguồn vốn vay (theo giải thích của doanh nghiệp).

Tháng 12/2015, tỉnh Vũng Tàu đã cấp phép chuyển nhượng dự án đối với VRC. Theo đó, VRC chuyển nhượng toàn bộ dự án Gold Sea với giá 120 tỷ đồng cho Công ty CP Thương mại Du lịch Vũng Tàu - Sài Gòn. Số tiền thu về VRC chủ yếu dùng để trả nợ vay và trả khách hàng mua căn hộ tại dự án.

Năm 2017, dự án Gold Sea được chấp thuận chủ trương đầu tư đối với Công ty CP Thương mại Du lịch Vũng Tàu - Sài Gòn. Thông tin từ công ty Phục Hưng Holdings - nhà thầu xây dựng dự án, Gold Sea có tổng mức đầu tư khoảng 350 tỷ đồng.

Hạng mục chính là tòa chung cư cao 81 m, gồm 1 tầng trệt, 22 tầng lầu, 2 tầng hầm và 1 tầng mái, tổng diện tích sàn xây dựng khoảng 32.251 m2, tổng số căn hộ chung cư là 326 căn và 2 căn shophouse, quy mô dân số 960 người. Dự án khởi công vào tháng 3/2018 và hoàn thành vào tháng 5/2019.

>>> Mời độc giả xem thêm video Bình Thuận: Những bất thường của một dự án thu hồi đất cho thuê:

(Nguồn: ANTV)

Thiên Bảo

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN