Nước máy bốc mùi lạ, cư dân chung cư Gemek, Intracom, Thăng Long Victory... phát hoảng

Người dân sinh sống tại các khu chung cư Gemek, Intracom, Thăng Long Victory... đang vô cùng lo lắng khi nước sinh hoạt có mùi lạ, khó chịu. 
Nguồn tin mới đây trên Báo Lao động cho biết, chị Phạm Thị Hạnh (sống tại phòng 3411B, chung cư Gemek, An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội) phát hiện tình trạng nước sinh hoạt bốc mùi nồng nặc từ ngày 10/10.
Đáng chú ý, không chỉ riêng gia đình chị Hạnh mà tất cả các hộ dân sống cùng chung cư đều bị tình trạng như trên.
Nuoc may boc mui la, cu dan chung cu Gemek, Intracom, Thang Long Victory... phat hoang
 Cư dân chung cư phản ánh trên mạng xã hội. Ảnh: Lao động. 
Do chưa có thông báo chính thức hay khuyến cáo từ cơ quan chức năng nên từ hôm qua đến nay gia đình chị Hạnh không dám sử dụng nước. Từ ăn uống hay sinh hoạt cá nhân như đánh răng, tắm giặt, gia đình chị đều phải mua nước tinh khiết ở ngoài để dùng.
Tương tự, chia sẻ trên Báo Dân Việt, anh Nguyễn Trung Dũng, sống ở tòa nhà Thăng Long Victory (huyện Hoài Đức, Hà Nội) cũng cho hay, nguồn nước có mùi clo đậm đặc và rất hắc từ chiều 10/10. Hiện, gia đình anh Dũng và nhiều gia đình khác không dám lấy nước này để nấu ăn mà phải mua nước bình về dùng.
Theo phản ánh trên Pháp luật Việt Nam, chị Nguyễn Thị An (26 tuổi, ở chung cư Hateco Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm) cũng phát hiện nước sinh hoạt có mùi lạ từ chiều 10/10. Chị An tỏ ra rất lo lắng nếu tình trạng này kéo dài thì không biết sẽ phải ứng phó ra sao trong khi nhà có con nhỏ.

Video: Hàng loạt sai phạm về PCCC. Nguồn: VTC14. 


Nuoc may boc mui la, cu dan chung cu Gemek, Intracom, Thang Long Victory... phat hoang-Hinh-2
 Nước sinh hoạt có mùi lạ khiến người dân không dám dùng. Ảnh: Baophapluat. 
Cũng phản ánh về tình trạng này trên tờ Trí Thức Trẻ, chị Vũ Hân (sống tại khu chung cư Intracom tại Trung Văn - Nam Từ Liêm) cho biết, từ tối qua, đã phát hiện nước sinh hoạt có mùi lạ và đến sáng nay, mở nước ra chị tiếp tục thấy có mùi nồng nặc sộc lên rất khó chịu. Chị Hân cho biết thậm chí, tay được lau sạch sẽ mà vẫn không hết mùi khó chịu này.
Liên quan đến về vấn đề này, trao đổi với Lao Động, ông Nguyễn Hữu Tới, Giám đốc Cty Cổ phần Viwaco, đơn vị cung cấp nước sinh hoạt phía nam Hà Nội cho biết, sau khi phát hiện đơn vị đã mời Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội vào lấy mẫu để đi kiểm định. Tuy nhiên, phía đơn vị này hẹn 2 ngày sau mới có kết quả.
Hoàng Minh

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN