'Nói xấu' chủ đầu tư, cư dân Prosper Plaza có nguy cơ bị đuổi ra khỏi nhà

Nói những bức xúc của mình tại chung cư Prosper Plaza, một cư dân bị chủ đầu tư ra thông báo chấm dứt hợp đồng mua bán căn hộ.

Bà Nguyễn Thị Hường chủ căn hộ B12A-18 cho biết, Công ty TNHH MTV đầu tư Phúc Phúc Yên (Công ty Phúc Phúc Yên) - chủ đầu tư chung cư Prosper Plaza (phường Tân Thới Nhất, quận 12, TP HCM) đã gửi thông báo về việc chấm dứt hợp đồng mua bán căn hộ với gia đình bà.

Thông báo của Công ty Phúc Phúc Yên có nêu: “Trong thời gian qua, chủ đầu tư đã thu thập đầy đủ thông tin, chứng cứ cụ thể về việc bà Nguyễn Thị Hường thường xuyên đưa tin không chính thống lên mạng xã hội để lôi kéo, kích động cư dân và các cá nhân tổ chức khác nhằm mục đích cá nhân hoặc có chủ ý phá hoại môi trường sống văn minh lịch sự của chung cư Prosper Plaza, gây hoang mang cho cư dân sinh sống tại chung cư và ảnh hưởng đến uy tín của chủ đầu tư”.

Theo thông báo của Công ty Phúc Phúc Yên, bà Hường đã có 2 bản cam kết vào ngày 27/1/2019 và ngày 13/3/2019 về việc tuân thủ yêu cầu không tụ tập, không kích động, không đưa tin không chính thống lên mạng xã hội nhằm mục đích cá nhân hoặc mục đích khác.

'Noi xau' chu dau tu, cu dan Prosper Plaza co nguy co bi duoi ra khoi nha
 Thông báo của Công ty Phúc Phúc Yên về việc chấm dứt hợp đồng mua bán căn hộ đối với bà Hường.

Phản ánh đến PV, nguyên nhân “nói xấu” mà chủ đầu tư đưa ra để chấm dứt hợp đồng, bà Hường cho hay: “Tôi có chia sẻ thông tin lên Facebook là chủ đầu tư có chia sẻ trên báo đã trao sổ hồng cho cư dân. Chính tôi đã vào ở đây được mấy tháng rồi mà có thấy sổ hồng cư dân ở đâu mà chủ đầu tư nói trao cho cư dân. Thực tế cư dân chúng tôi có nhận được cái sổ hồng nào đâu.

Ngoài ra, những vấn đề liên quan đến nguồn nước sinh hoạt, an ninh, các khoản phí thu cao so với quy định cũng được tôi nêu ra… đó là lý do mà chủ đầu tư vin vào là tụ tập nói xấu để chấm dứt hợp đồng rất vô lý.”. 

 Theo bà Hường, khi nhận được thông báo chấm dứt hợp đồng của chủ đầu tư, gia đình bà rất bất ngờ, hoang mang.

“Đây chỉ là chuyện cư dân phản ánh, đấu tranh các vấn đề về chất lượng sống tại chung cư, các khoản thu phí không hợp lý của chủ đầu tư. Chỉ như vậy mà chủ đầu tư quy kết như thông báo, chấm dứt hợp đồng mua bán căn hộ thì quả thật chủ đầu tư rất không tôn trọng khách hành”, bà Hường bức xúc.

'Noi xau' chu dau tu, cu dan Prosper Plaza co nguy co bi duoi ra khoi nha-Hinh-2
 Bà Hường chia sẻ vụ việc với PV.

Ngoài ra, bà Hường còn phản ánh việc ông Vũ Hùng Cường (Trưởng ban Quản lý vận hành chung cư) thuộc chủ đầu tư Phúc Phúc Yên tự ý đăng toàn bộ thông tin cá nhân của bà lên mạng xã hội Facebook.

“Việc này vi phạm quy định trong hợp đồng. Sau này, nếu ai đó đánh cắp thông tin tôi làm những việc xấu thì ai chịu trách nhiệm. Tôi đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc, xem xét xử lý vấn đề này”, bà Hường nhấn mạnh.

Luật sư Trần Minh Hùng, Đoàn Luật sư TP.HCM cho biết, việc chủ đầu tư thực hiện hành vi đơn phương chấm dứt hợp đồng lý do “nói xấu” là không có căn cứ. Nếu chủ đầu tư muốn chấm dứt hợp đồng thì cần xem kỹ những nội dung thỏa thuận trong hợp đồng.

 “Theo tôi việc cư dân phản ánh đó là điều hết sức bình thường đối với các chủ đầu tư hiện nay ở các chung cư. Nếu cho rằng khách hàng nói xấu thì chủ đầu tư có thể kiện ra tòa yêu cầu bồi thường. Khi có phán quyết của tòa án mới thực hiện các quyền khác,  chứ chưa có quyết định của tòa án mà đơn phương chấm dứt hợp đồng là chưa bảo đảm đúng pháp luật”, luật sư Hùng nêu quan điểm.

Gia Lai

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN