Những chung cư nào ở Sài Gòn bị phong toả do liên quan đến phi công người Anh nhiễm Covid-19?

Chung cư Masteri, The Gold View, The Ascent đã bị lực lượng chức năng dựng rào chắn, phong toả. Những nơi này đều có liên quan đến phi công người Anh nhiễm Covid 19 hôm 19/3.
Ngày 22/3, cơ quan chức năng đã dựng rào chắn, phong toả khu vực block B tháp T4, chung cư Masteri (phường Thảo Điền, quận 2). Nhu cầu của người dân trong khu T4 thuộc chung cư với bên ngoài đều được công an hỗ trợ.
Chung cư này bị phong toả do có một người đàn ông quốc tịch Canada sống ở tầng 26 có kết quả xét nghiệm dương tính Covid-19 vào chiều 21/3. Người này đã từng tiếp xúc với bệnh nhân số 91 tại quán bar Buddha (số 7 Thảo Điền, quận 2).
Bạn gái của anh này và một người khác có tiếp xúc gần được đưa đi cách ly tập trung hồi tối qua. 10 gia đình khác ở tầng 26 được cơ quan y tế lấy mẫu xét nghiệm. Ba tầng 25, 26, 27 được phun khử khuẩn thường xuyên.
Nhung chung cu nao o Sai Gon bi phong toa do lien quan den phi cong nguoi Anh nhiem Covid-19?
Nhiều chung cư cao cấp bị phong toả do liên quan đến bệnh nhân 91. 
Liên quan đến bệnh nhân 91, chung cư The Ascent (phường Thảo Điền, quận 2) cũng đã bị phong toả vào ngày 19/3. Bệnh nhân 91 là phi công quốc tịch Anh, 43 tuổi, làm việc cho Vietnam Airlines, sống tại căn hộ A23.02 của chung cư này.
Ông từ Anh đến Việt Nam hôm 8/3, có triệu chứng sốt, ho từ ngày 16/3 và tự đi đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới khám. Đến sáng 19/3, xét nghiệm cho kết quả dương tính nCoV.
Chung cư The Gold View (phường 1, quận 4) cũng vừa bị phong toả từ chiều 21/3. Do có 2 bệnh nhân số 97 và 98, làm nghề giáo viên dạy ngoại ngữ, bạn của bệnh nhân 91, cùng tham dự buổi tiệc tại quán bar Buddha hôm 14/3.
Sau buổi tiệc ở Buddha họ không có triệu chứng, chủ động đi khai báo tiền sử dịch tễ, đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP HCM.
Nhung chung cu nao o Sai Gon bi phong toa do lien quan den phi cong nguoi Anh nhiem Covid-19?-Hinh-2
 Chung cư The Ascent bị phong toả từ hôm 19/3.
Hiện, những cư dân ở tầng 29 được yêu cầu không ra ngoài cho tới khi có thông báo mới và khuyến nghị đặt mua hàng online. Những trường hợp có nhu cầu, Ban quản lý chung cư và chính quyền địa phương sẽ cung cấp đồ ăn hàng ngày. Cơ quan y tế đã phun khử khuẩn sảnh, thang máy và các khu vực công cộng.
Hiện, cơ quan chức năng chưa công bố số lượng người đã tiếp xúc gần với "bệnh nhân 91" tại bar Buddha, song bác sĩ Trương Thanh Trung (Giám đốc Trung tâm y tế quận 2) ước tính "rất đông". Trong số những người bị cách ly có nữ nhân viên quầy pha chế. Lực lượng chức năng đã phong toả khu trọ của cô này tại phường 1, quận Tân Bình.
Trước đó, hôm 17/3, nam phi công đến làm thủ tục đăng ký tạm trú tại Công an phường Thảo Điền khiến 3 cảnh sát phải đi cách ly tại huyện Cần Giờ; hàng chục cán bộ khác bị cách ly tại chỗ. Tương tự, một số cán bộ Công an phường Bình An cũng phải cách ly tại chỗ vì ông này từng đến trình báo bị mất trộm.
Minh Tuấn (t/h)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN