Những căn biệt thự bạc tỷ bỏ hoang ở khu dân cư Khang An

Hàng chục biệt thự trị giá hàng chục tỷ tại khu dân cư Khang An (TP Thủ Đức, TP HCM) rơi vào tình trạng bị bỏ hoang hơn chục năm nay và đang xuống cấp.
Nhung can biet thu bac ty bo hoang o khu dan cu Khang An
 Khu dân cư Khang An nằm ngã tư cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây và đường Vành Đai Trong thuộc địa bàn phường Phú Hữu, TP Thủ Đức.
Nhung can biet thu bac ty bo hoang o khu dan cu Khang An-Hinh-2
 Dự án nằm trong quần thể khu dân cư, biệt thự tiêu biểu của quận 9 (nay là TP Thủ Đức), gần Khu liên hợp Thể dục Thể thao Rạch Chiếc.
Nhung can biet thu bac ty bo hoang o khu dan cu Khang An-Hinh-3
 Khu dân cư Khang An do Công ty Cổ phần Đầu tư Địa ốc Khang An (Tiền thân công ty này là công ty TNHH Đo đạc Tư vấn Kinh doanh Nhà Khang) làm chủ đầu tư với tổng diện tích quy hoạch 115.419 m2 gồm 350 nền biệt thự song lập và đơn lập, nhà liên kế kết hợp với khu thương mại và chung cư.
Nhung can biet thu bac ty bo hoang o khu dan cu Khang An-Hinh-4
 Theo ghi nhận của PV vào đầu tháng 7/2022, do không có người ở nhiều năm qua đã khiến cho nhiều căn biệt thự xuống cấp trầm trọng.
Nhung can biet thu bac ty bo hoang o khu dan cu Khang An-Hinh-5
 Đa số căn biệt thự bỏ hoang tại đây là đều được xây bịt kín các lối vào do chủ nhân sợ người lang thang, vô gia cư vào ở.
Nhung can biet thu bac ty bo hoang o khu dan cu Khang An-Hinh-6
 Bên trong những căn biệt thự rác thải nằm vương vãi khắp nơi.
Nhung can biet thu bac ty bo hoang o khu dan cu Khang An-Hinh-7
 Theo một số người dân, những căn nằm ở những vị trí đẹp được rao bán với giá gần chục tỷ đồng thậm chí còn cao hơn khi đã hoàn thiện
Nhung can biet thu bac ty bo hoang o khu dan cu Khang An-Hinh-8
 Nhiều chủ nhân của những căn biệt thự này vẫn đang chào bán, nhưng nhiều năm trôi qua mà vẫn chưa có người mua
Nhung can biet thu bac ty bo hoang o khu dan cu Khang An-Hinh-9
 Theo quan sát thì với cách đây vài năm thì số lượng biệt thự bỏ hoang ở dự án này đã giảm nhiều nhờ hạ tầng giao thông được phát triển, song song là hàng loạt dự án khu dân cư được xây dựng đã thu hút người dân về đây sinh sống.

Như Ý

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN