Nhếch nhác biệt thự xây không phép trên đất Cảng Hà Nội

Được Công ty Sao Nam sông Hồng xây dựng không phép từ năm 2007 đến trước năm 2015, hiện loạt công trình này đang bị bỏ hoang, xuống cấp trầm trọng.

Nhech nhac biet thu xay khong phep tren dat Cang Ha Noi

Kết luận thanh tra về việc chấp hành pháp luật trong cổ phần hóa, thoái vốn tại Tổng công ty Vận tải thủy (VIVASO) vừa được Thanh tra Chính phủ công bố cho thấy, trên thực tế và bản án phúc thẩm của TAND TP. Hà Nội về tranh chấp hợp đồng hợp tác kinh doanh giữa Tổng công ty Vận tải thủy - CTCP và Công ty TNHH Sao Nam Sông Hồng thì Công ty TNHH Sao Nam Sông Hồng đã xây dựng 9 công trình không phép với diện tích xây dựng 7.621 m2 (2 nhà 3 tầng và 7 nhà một tầng).

Nhech nhac biet thu xay khong phep tren dat Cang Ha Noi-Hinh-2

Thanh tra Chính phủ đã kiến nghị, UBND TP. Hà Nội xem xét, xử lý trách nhiệm cá nhân, tổ chức có liên quan đến việc chậm có ý kiến phương án xử lý 3 lô đất khi cổ phần hóa VIVASO; không phát hiện, kiểm tra, xử lý tình trạng xây dựng trái phép, không phép trên khu đất tại cảng Hà Nội thuộc VIVASO như đã được nêu trong phần kết quả và kết luận thanh tra; xử lý dứt điểm các vi phạm về xây dựng không phép nêu trên.

Nhech nhac biet thu xay khong phep tren dat Cang Ha Noi-Hinh-3

Theo ghi nhận của Nhadautu.vn, 9 công trình xây không phép trên đất Cảng Hà Nội nằm rải rác 2 bên đường Bạch Đằng đoạn từ ngã 3 phố Lãng Yên - Bạch Đằng đến giáp chân cầu Vĩnh Tuy.

Nhech nhac biet thu xay khong phep tren dat Cang Ha Noi-Hinh-4

Đa số những công trình không phép tại Cảng Hà Nội đang bỏ hoang lãng phí nhiều năm, nhiều hạng mục xuống cấp nghiêm trọng..

Nhech nhac biet thu xay khong phep tren dat Cang Ha Noi-Hinh-5

Có những công trình "khủng" xây theo kiểu biệt phủ để ở.

Nhech nhac biet thu xay khong phep tren dat Cang Ha Noi-Hinh-6

Cảnh nhếch nhác, mất mỹ quan đô thị tại một số công trình không phép này.

Nhech nhac biet thu xay khong phep tren dat Cang Ha Noi-Hinh-7

Những công trình này được Công ty Sao Nam Sông Hồng xây dựng trong khoảng thời gian từ năm 2007 đến trước năm 2015.

Nhech nhac biet thu xay khong phep tren dat Cang Ha Noi-Hinh-8

Đến năm 2017, Thanh tra Xây dựng quận Hai Bà Trưng mới lập biên bản vi phạm hành chính đối với chủ đầu tư Công ty Sao Nam Sông Hồng do đã có hành vi xây dựng 9 hạng mục công trình không có giấy phép xây dựng tại Cảng Hà Nội.

Nhech nhac biet thu xay khong phep tren dat Cang Ha Noi-Hinh-9

Từ đó đến nay, phường đã yêu cầu công ty phải giữ nguyên hiện trạng các công trình sai phạm.

Nhech nhac biet thu xay khong phep tren dat Cang Ha Noi-Hinh-10

Do Công ty Sao Nam Sông Hồng và Tổng công ty Vận tải thủy có tranh chấp nên thời gian qua, những sai phạm này vẫn chưa thể được xử lý.
Trọng Hiếu/NĐT

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN