Người mua nhà Vĩnh Lộc Dgold liều mình dọn vào ở vì chủ đầu tư chậm giao căn hộ 3 năm

Dự án Vĩnh Lộc Dgold trễ hẹn giao nhà năm thứ 3 năm nên nhiều người mua tập trung tại công trình yêu cầu chủ đầu tư nhanh chóng hoàn thiện căn hộ.

Mới đây, hàng chục khách hàng mua nhà ở xã hội của dự án khu nhà ở xã Vĩnh Lộc A (huyện Bình Chánh, TP HCM) tập trung tại công trình chung cư đang thi công để yêu cầu chủ đầu tư hoàn thiện căn hộ, bàn giao nhà.

Đây là dự án hay được gọi là Vĩnh Lộc Dgold có diện tích 4,6 ha gồm 2 block với 1.334 căn hộ do Công ty cổ phần đầu tư phát triển An Nhân (Công ty An Nhân) làm chủ đầu tư.

Theo các các khách hàng, Công ty An Nhân đã trễ hẹn bàn giao nhà cho người dân hơn 3 năm và chủ đầu tư rất nhiều lần hứa hẹn, cam kết thời gian bàn giao tuy nhiên tất cả đều thất hứa. Gần nhất chủ đầu tư cam kết hạn chót bàn giao nhà là tháng 3/2022, sau đó tiếp tục dời lại tháng 6/2022.

Nguoi mua nha Vinh Loc Dgold lieu minh don vao o vi chu dau tu cham giao can ho 3 nam

Trễ hẹn căng hộ đến năn thứ 3 nhưng nhiều hạng mục của dự án còn ngổn ngang.

Đồng thời, Công ty An Nhân đề nghị khách hàng chưa đóng đủ 70% giá trị hợp đồng thì đóng thêm để đạt 70%; khách hàng đã đóng 70% đề nghị hỗ trợ đóng thêm 10 -15% giá trị hợp đồng.

“Chủ đầu tư đã hứa hẹn giao nhà rất nhiều lần rồi. Chúng tôi rất sợ khi ban công chưa hoàn thiện, điện, nước không có nhưng mà hết đường rồi, hết cách rồi nên phải dọn vào đây để ở thôi”, chị T.T.T.V (một người mua nhà) chia sẻ.

N.H.M (một khách hàng khác) cho biết: "Chủ đầu tư nói không được ở vì thiếu điều kiện an toàn. Nhưng chúng tôi bất chấp điều kiện an toàn đó vì giờ tôi không có tiền trả nhà trọ. Nếu chủ trọ đuổi mà ở ngoài đường cũng không an toàn. Chúng tôi yêu cầu chủ đầu tư là Công ty An Nhân phải trả nhà cho chúng tôi theo đúng cam kết".

Được biết, trước đó, Công ty An Nhân đã có thông báo về kết quả buổi gặp khách hàng. Chủ đầu tư này khẳng định rất cần sự chung tay ủng hộ từ khách hàng. Chủ đầu tư cam kết sử dụng nguồn kinh phí của khách hàng đúng mục đích, chỉ thanh toán cho các đơn vị thi công tại dự án để đảm bảo tiến độ.

Nếu không thực hiện đúng tiến độ giao nhà, chủ đầu tư sẽ chịu phạt lãi suất 5,56% đối với khách hàng đóng thêm trên 70% giá trị hợp đồng và thời gian tính lãi từ đầu tháng 6/2022.

Nguoi mua nha Vinh Loc Dgold lieu minh don vao o vi chu dau tu cham giao can ho 3 nam-Hinh-2
 Nhiều người mua nhà tập trung tại dự án để phản đối việc chủ đầu tư .

Mới đây, theo thông báo, Công ty An Nhân cho rằng, căn cứ vào tình hình thực tế và các điều kiện thi công tại hiện trường do sự việc một nhóm khách hàng kéo đến công trình đập phá hàng rào, cổng, căng băng rôn… và tràn vào công trình đang thi công xây dựng nhằm gây áp lực đến chủ đầu tư trong việc bàn giao nhà từ sáng ngày 30/6, gây nên nhiều tiềm ẩn nhiều rủi ro mất an toàn trong thi công, công tác phòng chống cháy nổ, vệ sinh môi trường và an ninh trong dự án.

Để đảm bảo an toàn lao động trong công tác thi công theo đúng quy định phát luật, Công ty An Nhân thông báo đến các tổng thầu và các đơn vị thầu phụ đang thi công tại dự án tạm dùng thi công công trình kể từ thời điểm 3/7/2022 cho đến khi chủ đầu tư giải quyết xong sự việc. Công trình chỉ thi công trở lại khi đủ điều kiện an toàn

Các nhà thầu thi công phối hợp với Ban quản lý dự án của chủ đầu tư, cắt toàn bộ nguồn điện, nước phục vụ thi công, kiểm tra gia cố và cảnh báo bổ sung tại các vị trí tiềm ẩn mất an toàn.

Gia Lai

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN

Trung
Làm ăn, nhất là một khi đã nhận được tiền cọc lớn, mà không giữ đúng lời cam kết, hết hẹn lần đến hẹn lửa gây bao phiền toái cho người mua THÌ AI MÀ TIN CHO NỔI NỮA !!!