Năng lực của liên doanh làm khu dân cư gần 200 tỷ tại Thái Bình

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Thái Bình vừa mở hồ sơ đăng ký thực hiện dự án phát triển nhà ở khu dân cư tại xã Hòa Bình, huyện Hưng Hà với tổng vốn đầu tư dự kiến 192,867 tỷ đồng.
Kết quả cho thấy, đến nay có 2 nhà đầu tư đăng ký thực hiện dự án gồm liên danh Công ty CP QDP - Công ty CP Địa ốc Tân Phát; Công ty CP Đầu tư Nam An Bình.
Về nhà đầu tư đăng ký tham gia dự án trên, tìm hiểu cho thấy, Công ty CP Đầu tư Nam An Bình có địa chỉ trụ sở chính tại số 65 đường Linh Đông, phường Linh Đông, TP Thủ Đức, TPHCM. Doanh nghiệp này hoạt động chính trong lĩnh vực xây dựng nhà các loại và được thành lập vào ngày 24/5/2013, do ông Lê Đình Nam làm đại diện pháp luật kiêm Giám đốc công ty.
Trong lịch sử đấu thầu của mình, nhà thầu Công ty CP Đầu tư Nam An Bình có tham gia 1 gói thầu, nhưng trượt thầu. Đó là gói thầu 09: Xây dựng công trình cấp điện chiếu sáng thuộc công trình đường ven biển Bãi Trường trị giá 37,7 tỷ đồng do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng TP Phú Quốc làm chủ đầu tư/bên mời thầu.
Trong khi đó, "đối thủ" của Công ty CP Đầu tư Nam An Bình là liên danh Công ty CP QDP (có địa chỉ giao dịch tại số 14, ngõ 261, phố Khâm Thiên, phường Thổ Quan, quận Đống Đa, TP Hà Nội) được thành lập ngày 3/11/2017 và Công ty CP Địa ốc Tân Phát có địa chỉ tại thôn Lưu Phái, xã Ngũ Hiệp, huyện Thanh Trì, TP Hà Nội và cũng được thành lập vào ngày 3/11/2017) là 2 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xây dựng nhà các loại và kinh doanh bất động sản. Tuy nhiên, trên các trang thông tin hệ thống đấu thầu cho thấy, không có dự án nào do Công ty CP QDP và Công ty CP Địa ốc Tân Phát trúng thầu hay thực hiện.
Nang luc cua lien doanh lam khu dan cu gan 200 ty tai Thai Binh
Năng lực 2 nhà đầu tư “cạnh tranh” làm khu dân cư gần 200 tỷ tại Thái Bình có gì? (ảnh minh họa, nguồn: Báo Thái Bình). 
Ở diễn biến liên quan, trước đó, vào cuối tháng 10/2022, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Thái Bình đã có thông báo mời gọi các nhà đầu tư quan tâm đăng ký thực hiện dự án phát triển nhà ở khu dân cư tại xã Hòa Bình, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình, với quy mô sử dụng đất khoảng 61.041m2, mục tiêu là đầu tư đồng bộ hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội khu dân cư và sản phẩm nhà ở, đáp ứng quy mô dân số khoảng 900 người.
Dự án có tổng số lô đất ở thấp tầng là 233 lô, trong đó nhà ở biệt thự là 40 lô, nhà ở liên kế (không có chung bộ phận kết cấu) là 193 lô. Dự kiến tổng mức đầu tư của dự án là 192,867 tỷ đồng, trong đó chi phí xây thô, hoàn thiện mặt ngoài nhà ở liền kề là 80,7 tỷ đồng; chi phí xây thô, hoàn thiện mặt ngoài nhà ở biệt thự là 52,2 tỷ đồng; chi phí giải phóng mặt bằng (tạm tính) là 10,2 tỷ đồng…
Về tiến độ thực hiện dự án: Hoàn thành xây dựng các công trình hạ tầng kỹ thuật và nhà ở thấp tầng là 30 tháng kể từ ngày UBND tỉnh Thái Bình ký quyết định giao đất thực hiện dự án. Thời gian kinh doanh và hoàn thiện thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu đất và nhà ở cho người mua; hoàn thiện báo cáo hoàn thành dự án và bàn giao công trình hạ tầng kỹ thuật cho UBND huyện Hưng Hà được kéo dài thêm 12 tháng so với tiến độ xây dựng hạ tầng kỹ thuật và nhà ở.
Liên Hà Thái

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN