Mục sở thị những mảnh đất "giá trên trời" tại Đông Anh

Giữa tin đồn "sốt đất",  người dân ở đây thú nhận, mới chỉ nghe dân "cò" ra giá đất, chứ không biết giá trị thực có "khủng" như vậy không?
Từ những dự án xây dựng cầu Nhật Tân, Đông Trù…và rất nhiều những dự án mới, thị trường bất động sản Đông Anh, Hà Nội đã bước vào thời kỳ "hoàng kim" khi liên tục sôi động. Thời gian gần đây, thông tin Đông Anh sắp lên quận lại một lần nữa khiến giá đất ở đây được đồn tăng "khủng". 
Khảo sát của Kiến Thức cho thấy, không ít mảnh đất ở vùng ngoại thành Hà Nội này đang được đội ngũ môi giới nhà đất báo giá hàng chục tỷ đồng.
Khu vực được cho là có giá đất cao nhất tại huyện Đông Anh lúc này là ở mặt đường xã Vĩnh Ngọc, song song với trục đường Võ Nguyên Giáp. “Phải xác định là trên 100 triệu đồng/m2 thì mới mua được”, một "cò đất" cho hay.
Muc so thi nhung manh dat
 Được cho là có mặt đường rộng lại nằm gần khu chung cư đang xây dựng, giá đất trong thôn Kim Ngọc cũng được chào bán với giá "sang chảnh" không kém, tầm 85-100 triệu đồng/m2.

Giá đất ở thôn Đồng Nhân cạnh hồ điều hòa Hải Bối (gần dự án Thành phố thông minh) cũng chứng kiến cảnh giá đất tăng tương tự. Theo nhiều người dân nơi đây, với mức dao động từ 50-80 triệu đồng/m2, giá đất ở thôn Đồng Nhân đã tăng 50% so với cùng kỳ năm ngoái.

Can canh nhung manh dat chuc ty tai Dong Anh
Năm ngoái, giá đất ở trục đường chính xã Vĩnh Ngọc dao động từ 60-70 triệu đồng/m2. Đầu năm nay, giá bán lên tới 140- 180 triệu đồng/m2.

Muc so thi nhung manh dat
 Giá đất trong khu tái định cư gần quốc lộ 5 thuộc xã Hải Bối đang được rao bán 55-65 triệu đồng/m2. Ảnh: BĐS.com

Tại xã Tiên Dương, giá đất trung bình là 30-50 triệu đồng/m2. So với giá đất quý 2 năm ngoái thì đã tăng khoảng 60%.


Ngoài ra, trong bán kính 7km quanh thị trấn Đông Anh, tại các xã Xuân Canh, Nguyên Khê, thời điểm này năm ngoái giá đất dao động từ 15-25 triệu đồng/m2 thì nay giá bán đã là 25-40 triệu đồng.

Muc so thi nhung manh dat
 Ở Xuân Canh, đối với những ngõ nằm ngay trục đường thị trấn, rộng trên 3m, đều được rao bán với giá 30-45 triệu đồng/m2.
Muc so thi nhung manh dat
 Tương tự, ở Nguyên Khuê giá đất trong các ngõ so với đất mặt đường sẽ có sự chênh nhau từ 10-15 triệu đồng/m2.
Với giá đất Đông Anh như thế này thì việc xuất hiện những mảnh đất tiền tỷ, thậm chí chục tỷ ở đây là điều hiển nhiên. 
Muc so thi nhung manh dat
Ở đầu làng Lễ Pháp (gần công viên Kim Quy) giá đất được rao bán 65 triệu/m2.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của Kiến Thức, mức giá trên chủ yếu là được đưa ra từ đội ngũ "cò đất". Ngay cả nhiều người dân ở đây khi được hỏi cũng không hề biết đến vụ "sốt đất". "Tôi cũng nghe đồn giá đất quanh đây đang tăng mạnh lắm. Nhưng nói thật đấy mới chỉ là giá do đội ngũ môi giới đưa ra, chứ không biết giá trị thực sự của những mảnh đất này như thế nào. Tôi nghi là đã có sự đẩy giá ở đây. Chứ theo quan sát thì cũng không có quá nhiều người đến hỏi mua đất để mà đến mức khan hiếm", một người dân ở xã Vĩnh Ngọc cho biết.
Nhung Dương

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN