Mỗi ngày, hơn chục doanh nghiệp bất động sản ra đời

Theo tài liệu thống kê của Cục Quản lý đăng ký kinh doanh. Trong 5 tháng đầu năm 2018, bình quân cả nước có khoảng 2.600 doanh nghiệp bất động sản được thành lập mới. Trung bình, mỗi ngày có khoảng 17 doanh nghiệp thuộc lĩnh vực này ra đời.
Theo tài liệu thống kê trong 5 tháng đầu năm 2018, cả nước có 52.322 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới với tổng vốn đăng ký là 516,9 nghìn tỷ đồng, tăng 3,5% về số doanh nghiệp và tăng 6,4% về số vốn đăng ký so với cùng kỳ năm 2017. Trong đó, có khoảng 2.600 doanh nghiệp bất động sản.
Ảnh minh họa.  
Các chuyên gia ngành bất động sản cho rằng, sự “bùng nổ” doanh nghiệp bất động sản cũng là điều hết sức bình thường, bởi thị trường hiện nay đang phát triển mạnh với những cơn sốt đất kéo dài trong thời gian qua, các phân khúc được đẩy mạnh sản phẩm cả nguồn cung lẫn cầu. Các chủ đầu tư đang phát triển hàng loạt các dự án mới với hàng ngàn căn hộ. Theo đó, để bán lượng sản phẩm này, phải cần đến một đội ngũ bán hàng lớn và rất cần đến những doanh nghiệp môi giới bất động sản. Vì vậy, sự ra đời của những doanh nghiệp bất động sản là nhu cầu thiết thực.
Trong 5 tháng, số vốn đăng ký của các dự án được cấp phép mới vào hoạt động kinh doanh bất động sản đạt 623,3 triệu USD. Tính đến gần cuối tháng 5/2018, cả nước thu hút 1.076 dự án vốn FDI cấp phép mới với số vốn đăng ký đạt 4.657,4 triệu USD, tăng 14,6% về số dự án và giảm 16,8% về vốn đăng ký so với cùng kỳ năm 2017.
Qua đó có thể thấy, đây vẫn là những tín hiệu tích cực cho thị trường bất động sản phát triển trong những tháng tiếp theo bởi với số lượng lớn doanh nghiệp thành lập mới, cùng dòng vốn FDI vẫn có xu hướng đổ vào bất động sản, sẽ tăng thêm nguồn cung mới cho thị trường bất động sản trong thời gian tới.
Theo hội môi giới bất động sản dự đoán, năm 2018 sẽ tiếp tục là năm của thị trường bất động sản có sự tăng trưởng và phát triển về cả nguồn cung lẫn cầu. Theo đó, giai đoạn từ 2018 - 2020 ở các khu đô thị lớn như Hà Nội và Tp.HCM đang tập trung phát triển hệ thống hạ tầng đô thị tạo ra dư địa lớn cho các doanh nghiệp đầu tư nhằm phát triển thị trường bất động sản trung và dài hạn.
Theo Tuyết Thùy/doanhnghiep.vn

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN