Loạt nhà liền kề xây dựng không phép ở Quảng Ninh

Loạt nhà liền kề xây dựng không phép và vượt phép tại phường Hà Khẩu, TP Hạ Long (Quảng Ninh) vẫn chưa được xử lý dứt điểm, dù đã có kiến nghị của Đảng ủy, chính quyền địa phương.
Can canh loat nha lien ke xay dung khong phep o Quang Ninh
 Khu đất rộng hơn 500m2 tại tổ 79, khu 7, phường Hà Khẩu, TP Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) đang tồn tại 13 căn nhà liền kề xây mới với thiết kế móng nhà kiên cố và cao 3 tầng, cùng với đoạn đường bê tông rộng gần 4m thoải dốc dẫn vào các căn nhà.

Can canh loat nha lien ke xay dung khong phep o Quang Ninh-Hinh-2
 Nguồn gốc của khu nhà liền kề này là đất trồng cây lâu năm, thuộc sở hữu của bà Đoàn Thị Kim Chi và ông Nguyễn Văn Phòng. Sau khi chuyển đổi mục đích sử dụng, tách thửa, phân lô, 2 người này đã tiến hành xây dựng và rao bán 13 căn nhà liền kề.

Can canh loat nha lien ke xay dung khong phep o Quang Ninh-Hinh-3
 Trong tổng số 13 căn có 11 căn đã xây dựng và hoàn thiện, 2 căn mới xây đang hoàn thiện và làm sân, diện tích các căn nhà rộng từ 45 – 60m2. Ngoài các căn đã xây, chủ đất còn xây dựng 4 móng nhà.

Can canh loat nha lien ke xay dung khong phep o Quang Ninh-Hinh-4
 Đáng chú ý, toàn bộ 13 căn nhà liền kề, 4 móng nhà đều được xây dựng không phép hoặc sai nội dung cấp phép xây dựng. Cụ thể, xây dựng 3 tầng, đua ra ban công. Trong khi giấy phép xây dựng là 2 tầng và không có ban công.

Can canh loat nha lien ke xay dung khong phep o Quang Ninh-Hinh-5
  Đảng ủy phường Hà Khẩu đã tiến hành kiểm tra và có văn bản báo cáo cấp trên. Đồng thời đề nghị UBND TP Hạ Long chỉ đạo các phòng ban, đơn vị phối hợp với UBND phường Hà Khẩu lập hồ sơ, xử lý vi phạm hành chính đối với những công trình xây dựng trái phép.

Can canh loat nha lien ke xay dung khong phep o Quang Ninh-Hinh-6
 Đáng chú ý, Đảng ủy phường Hà Khẩu đề nghị "Rà soát lại việc chuyển đổi và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với các thửa đất trên" và chỉ đạo Ủy ban kiểm tra Đảng ủy kiểm tra dấu hiệu vi phạm đối với tập thể, cá nhân có liên quan trong công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng trên địa bàn.

Can canh loat nha lien ke xay dung khong phep o Quang Ninh-Hinh-7
 Ngày 8/1, ghi nhận của PV Báo Tri thức và Cuộc sống, các công trình vi phạm trên về trật tự xây dựng vẫn tồn tại và vẫn chưa bị cơ quan chức năng TP. Hạ Long xử lý.

Can canh loat nha lien ke xay dung khong phep o Quang Ninh-Hinh-8
 Việc không sớm vào cuộc kiểm tra, xử lý vi phạm đang khiến dư luận bức xúc và đặt ra nghi vấn liệu các công trình trên có đang "trên đường" được hợp thức hóa?.

>>> Mời độc giả xem thêm video Thâm nhập công trường khai thác vàng trái phép (Nguồn:VTV24)

Thiên Tuấn

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN