Lần đầu tiên thị trường đất nền TP HCM thiếu nguồn cung mới

DKRA Vietnam vừa có báo cáo thị trường bất động sản TP HCM và vùng phụ cận tháng 7/2021.

Theo DKRA Vietnam, trong tháng 7/2021, thị trường TP HCM và các tỉnh giáp ranh không ghi nhận dự án mở bán mới ở phân khúc đất nền. Đây là lần đầu tiên thị trường thiếu vắng nguồn cung mới.

Về căn hộ TP HCM trong tháng 7 vừa qua ghi nhận 2 dự án mở bán (cả 2 đều là giai đoạn tiếp theo của dự án đã mở bán trước đó) với khoảng 430 căn. Nguồn cung mới tuy có sự phục hồi so với tháng 6 nhưng chỉ bằng 13% so với tháng 7/2020 (3.234 căn).

Lượng tiêu thụ đạt khoảng 61% nguồn cung mới với khoảng 261 căn bán được, bằng 10% so với lượng tiêu thụ cùng kỳ năm trước (2.644 căn).

Ở phân khúc nhà phố và biệt thự, TP HCM không có nguồn cung mới trong tháng 7. Tình hình dịch bệnh bùng phát mạnh tại TP đã tác động tiêu cực đến thị trường. Nhiều chủ đầu tư phải thay đổi kế hoạch, thời gian bán hàng để phù hợp với lệnh giãn cách xã hội của TP. HCM. Giao dịch thứ cấp ghi nhận kém sôi động và tiếp tục xu hướng giảm.

Lan dau tien thi truong dat nen TP HCM thieu nguon cung moi
 

Tại các tỉnh giáp ranh, Đồng Nai vẫn là địa phương cung cấp nguồn cung chính với 424 căn, cùng với đó là Bình Dương với 36 căn. Tỷ lệ tiêu thụ của toàn thị trường đạt 47%, tăng 2,7 lần so với tháng 6.

Phân khúc biệt thự biển cũng ghi nhận bốn dự án mở bán, cung cấp ra thị trường 179 căn, tăng 2,5 lần so với tháng trước. Tỉ lệ tiêu thụ đạt 12% (khoảng 21 căn).

Lượng tiêu thụ mới tăng nhưng vẫn còn ở mức rất thấp, chủ yếu tập trung tại khu vực tỉnh Bình Định (chiếm 67% tổng lượng tiêu thụ toàn thị trường).

Gia Lai

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN