Lâm Đồng rà soát toàn bộ các khu vực hiến đất làm đường để phân lô bán nền

UBND tỉnh Lâm Đồng vừa có văn bản 883 về việc xử lý kết quả tổng hợp việc hiến đất, mở đường nhằm mục đích tách thửa của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn.

Theo đó, tỉnh Lâm Đồng giao UBND các huyện yêu cầu tạm dừng san lắp mặt bằng, thi công công trình, không được làm cổng, rào chắn đối với đường đã thi công trên diện tích đã hiến làm đường để bàn giao cho địa phương quản lý làm đường công cộng.

UBND các huyện rà soát lại toàn bộ diện tích đất của các hộ hiến, trả lại đất để mở đường, san lấp mặt bằng, phân lô trên địa bàn tỉnh. Sau khi đối chiếu quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, quy hoạch nông thôn mới, các địa phương xem xét xử lý hoặc kiến nghị cấp có thẩm quyền xử lý theo đúng quy định.

Bên cạnh đó, các huyện tiến hành rà soát, lập quy hoạch điểm dân cư nông thôn theo quy định.

Lam Dong ra soat toan bo cac khu vuc hien dat lam duong de phan lo ban nen
 

Trước đó, Sở Xây dựng tỉnh Lâm Đồng có văn bản số 26 gửi Thanh tra tỉnh, UBND TP Bảo Lộc, UBND huyện Bảo Lâm cùng các Sở, ngành liên quan đề nghị cử cán bộ tham gia đoàn công tác theo chỉ đạo của UBND tỉnh.

Theo đó, mỗi sở ngành, UBND TP Bảo Lộc và huyện Bảo Lâm cử 1 cán bộ lãnh đạo làm thành viên của tổ công tác cùng 1 cán bộ gúp việc cho tổ.

Sau khi được thành lập, Tổ công tác sẽ kiểm tra, rà soát toàn bộ các khu vực hiến đất hình thành đường giao thông mới để tách thửa trên địa bàn TP Bảo Lộc và huyện Bảo Lâm.

Khi hoàn tất công tác, tổ sẽ báo cáo kết quả, tham mưu cho UBND tỉnh chỉ đạo xử lý dứt điểm những sai phạm theo quy định, không để thất thoát ngân sách nhà nước. Thời hạn hoàn thành công tác là tháng 2/2022.

Gia Lai

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN