Kon Tum đề xuất quy hoạch sân bay Măng Đen 4.000 tỷ đồng

UBND tỉnh Kon Tum vừa có công văn gửi Thủ tướng về việc bổ sung quy hoạch Cảng hàng không Măng Đen vào Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

UBND tỉnh Kon Tum còn đề xuất Thủ tướng giao cho tỉnh này làm cơ quan nhà nước có thẩm quyền để triển khai thực hiện dự án theo quy định của Luật Đầu tư theo phương thức PPP.

Theo đề xuất của UBND tỉnh Kon Tum, Cảng hàng không Măng Đen có quy mô, cấp sân bay cấp 4E, dự kiến xây dựng tại thị trấn Măng Đen, huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum.

Kon Tum de xuat quy hoach san bay Mang Den 4.000 ty dong
 TP Kon Tum nhìn từ trên cao. (Ảnh: kontum.udn.vn).

Cảng hàng không Măng Đen có công suất thiết kế từ 3 - 5 triệu hành khách/năm, diện tích đất thực hiện dự án khoảng 350 ha. Tổng mức đầu tư dự án khoảng 4.000 tỷ đồng, thời gian thực hiện là từ năm 2023 đến 2027.

Sân bay Măng Đen được xây dựng và đi vào hoạt động sẽ là động lực quan trọng, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; kết nối tỉnh Kon Tum và các tỉnh trong khu vực với các trung tâm, các vùng kinh tế trọng điểm của cả nước cũng như trên thế giới; góp phần đảm bảo quốc phòng an ninh trong công tác tuần tra, kiểm soát các vùng biên giới…

 

Phương Uyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN