Kinh doanh BĐS chưa đủ điều kiện, Sadaco Mỹ Xuân bị phạt 500 triệu đồng, đình chỉ 6 tháng

Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã ban hành Quyết định số 2993/QĐ-XPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH MTV Sadaco Mỹ Xuân (Đường Tập Đoàn 7, khu phố Mỹ Tân, phường Mỹ Xuân, TX. Phú Mỹ). 
Công ty TNHH MTV Sadaco Mỹ Xuân bị xử phạt vì đã có hành vi kinh doanh bất động sản, mà bất động sản đó không đảm bảo đầy đủ các điều kiện hoặc không được phép đưa vào kinh doanh theo quy định tại dự án khu nhà ở Sadaco tại Phú Mỹ (Phú Mỹ Gold City).
Dự án trên được UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ký quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư ngày 22.9.2020. Trong đó nêu rõ tiến độ thực hiện dự án; và quy định chủ đầu tư dự án chỉ được chuyển nhượng quyền sử dụng đất dưới hình thức phân lô, bán nền khi đáp ứng được các điều kiện theo quy định; phải bồi thường trong trường hợp gây thiệt hại cho khách hàng tham gia đầu tư xây dựng nhà ở.
Kinh doanh BDS chua du dieu kien, Sadaco My Xuan bi phat 500 trieu dong, dinh chi 6 thang
 
Tuy nhiên theo phản ánh của khách hàng, từ năm 2019 chủ đầu tư đã cùng đơn vị phân phối giới thiệu, quảng bá dự án và ký hợp đồng, huy động vốn. Nhưng đến nay vẫn không thực hiện bàn giao nền, giấy chứng nhận như đã cam kết…
Trong thời gian từ khoảng tháng 3, tháng 4.2022 nhiều khách hàng đã phản ánh đến cơ quan chức năng, cho rằng công ty TNHH MTV Sadaco có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản của khách hàng.
Qua kiểm tra, cơ quan chức năng đã kết luận chủ đầu tư dự án đã vi phạm khi thực hiện kinh doanh bất động sản mà bất động sản đó không đảm bảo đầy đủ các điều kiện hoặc không được phép đưa vào kinh doanh theo quy định.
Căn cứ vào các vi phạm trên, UBND tỉnh đã có quyết định xử phạt công ty TNHH MTV Sadaco Mỹ Xuân số tiền 500 triệu đồng. Đồng thời, đình chỉ hoạt động kinh doanh bất động sản 6 tháng đối với dự án Khu nhà ở Sadaco tại phường Mỹ Xuân.
 
Mai Linh (t/h)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN