HoREA bị mạo danh Facebook, cầu cứu Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM

Xuất hiện hàng loạt các tài khoản Facebook giả mạo Hiệp hội Bất động sản TPHCM môi giới buôn bán bất động sản khiến tổ chức này phải lên tiếng cầu cứu.
Ngày 17-8, Hiệp hội Bất động sản TPHCM (HoREA) đã gửi văn bản đến Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM đề nghị xử lý các trang Facebook mạo danh hiệp hội để kinh doanh, gây ảnh hưởng uy tín của hiệp hội.

Chủ tịch HoREA Lê Hoàng Châu cho biết, hiệp hội là tổ chức xã hội - nghề nghiệp phi lợi nhuận, hoàn toàn không hoạt động kinh doanh, kể cả kinh doanh bất động sản, môi giới bất động sản.

Hiệp hội bất động sản TP.HCM cảnh báo các doanh nghiệp và người dân thận trọng với các trang mạng xã hội giả mạo này, tránh bị lừa đảo gây thiệt hại. Ông Lê Hoàng Châu cũng đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông xem xét xử lý các trang fanpage giả mạo trên Facebook theo quy định của pháp luật.

HoREA bi mao danh Facebook, cau cuu So Thong tin va Truyen thong TP.HCM
 Hàng loạt các tài khoản Facebook mạo danh 

Việc bùng nổ tràn lan không kiểm soát các tài khoản Facebook mạo nhận các danh xưng không cần kiểm chứng đang gây ảnh hưởng tới nhiều uy tin của các đơn vị tổ chức. Vì tên tưởng, nhiều người sẽ bị dẫn dụ vào việc mua bán các dự án BĐS không thật, có thể bị tiền mất tật mang.
Chỉ cần gõ từ khoá "HoREA" hay "Hiệp hội Bất động sản" trên trang mạng xã hội Facebook, người đọc sẽ nhận được hàng loạt các kết quả mà phần lớn là mạo xưng, không hề có kiểm soát. Ngoài các tên tự xưng không có thật như tên Hiệp Hội Bất động sản các quận, thì tên HoREA được tập trung làm giả nhiều nhất.
Hiệp hội Bất động sản TPHCM (HoREA) được thành lập và hoạt động theo Quyết định số 292/QĐ-UB ngày 20/01/2005 của UBND TPHCM. HoREA là tổ chức xã hội - nghề nghiệp phi lợi nhuận của những cá nhân, tổ chức thuộc các thành phần kinh tế hoạt động trong lĩnh vực bất động sản và liên quan đến bất động sản.
Cường Thành

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN