Hoà Bình đứng đầu trong top 10 công ty uy tín ngành xây dựng - vật liệu xây dựng

 Ngày 3/6, Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) chính thức công bố Top 10 Công ty uy tín ngành Xây dựng - Vật liệu xây dựng năm 2020.
Kết quả này là nghiên cứu độc lập của Vietnam Report, dựa trên các nguyên tắc khoa học và khách quan. Uy tín của các công ty được đánh giá dựa trên các yếu tố tài chính, hình ảnh doanh nghiệp trên truyền thông và đánh giá của các chuyên gia trong ngành.
Thị trường bất động sản đang trong đà phát triển mạnh từ năm 2017-2018, thì bất ngờ chững lại trong năm 2019. Điều này khiến nguồn cung của ngành XD-VLXD giảm sút, thể qua số lượng dự án được phê duyệt giảm đáng kể.
Theo số liệu của Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, chỉ có 5 dự án đủ điều kiện triển khai mới, được phê duyệt tại Hà Nội trong năm qua.
Khảo sát của Vietnam Report gần đây cho thấy, 91,4% số nhà thầu xây dựng, nhà thầu cơ điện cho rằng số lượng dự án được phê duyệt giảm là khó khăn hàng đầu của họ trong năm vừa qua bên cạnh những vấn đề “muôn thuở” như thủ tục pháp lý, quá trình triển khai, đấu thầu hay công tác giải phóng mặt bằng, biến động giá VLXD...
Hoa Binh dung dau trong top 10 cong ty uy tin nganh xay dung - vat lieu xay dung
Top 10 Nhà thầu xây dựng uy tín năm 2020 – Top 10 Most Reputable Building Contractors 2020.
Hoa Binh dung dau trong top 10 cong ty uy tin nganh xay dung - vat lieu xay dung-Hinh-2
 Top 5 Nhà thầu Cơ điện uy tín năm 2020 – Top 5 Most Reputable M&E Contractors 2020.
Hoa Binh dung dau trong top 10 cong ty uy tin nganh xay dung - vat lieu xay dung-Hinh-3
Top 10 Công ty vật liệu xây dựng uy tín năm 2020 – Top 10 Most Reputable Building Material Companies 2020. 
Triển vọng của ngành XD-VLXD trong năm nay không được khả quan, nhưng cũng nên nhìn nhận đây chính là giai đoạn thị trường tự điều chỉnh, tiến tới tái cấu trúc. Nói cách khác, thị trường "sàng lọc" yếu tố chưa phù hợp, để phát triển theo hướng minh bạch, chuyên nghiệp hơn.
Vì vậy, để vượt qua giai đoạn khó khăn này, doanh nghiệp cận có chiến lược kinh doanh cụ thể và linh hoạt.
Hoa Binh dung dau trong top 10 cong ty uy tin nganh xay dung - vat lieu xay dung-Hinh-4
 Dự báo về tình hình kinh doanh của các doanh nghiệp xây dựng trong năm 2020.
Theo kết quả khảo sát của Vietnam Report, các doanh nghiệp trong ngành XD-VLXD cho biết, họ sẽ tập trung vào 6 chiến lược chính: Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực: Đảm bảo chất lượng và tiến độ của các dự án, công trình hiện có; Tăng cường công tác quản trị tài chính; Đẩy mạnh đầu tư, ứng dụng công nghệ; Tiếp tục phát triển thương hiệu; và Nghiên cứu sản phẩm mới, cải tiến chất lượng, mẫu mã sản phẩm.
Dịch COVID-19 đầu năm 2020 được coi như một “thuốc thử” đối với doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp XD-VLXD nói riêng. Những doanh nghiệp lớn với tiềm lực tài chính mạnh duy trì được thị phần, một số có thời cơ phát triển; ngược lại, doanh nghiệp nhỏ và vừa cạnh tranh yếu hơn, bị thu hẹp thị phần, một số phải đóng cửa vì thiếu nguồn việc và không có lực lượng công nhân.
Chính vì thế, ưu tiên tiếp theo của các công ty trong ngành XD-VLXD trong năm nay chính là giữ “miếng bánh” thị phần thông qua đảm bảo tốt hiệu quả, chất lượng, tiến độ dự án, công trình hiện có.
Hoàng Phúc

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN