Hé lộ danh tính đối tác mà CII hợp tác để phát triển dự án Thủ Thiêm Riverpark

CTCP Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật TP. HCM (HoSE: CII) vừa công bố thông tin về việc hợp tác phát triển Thủ Thiêm Riverpark và Dự án BOT cao tốc Trung Lương Mỹ Thuận.
 

Liên quan đến việc phát triển dự án Thủ Thiêm Riverpark, ngày 04/12, Hội đồng quản trị CII đã ký kết hợp đồng với CTCP City Garden để phát triển dự án Thủ Thiêm Riverpark (giai đoạn 1).

Theo đó, City Garden sẽ hỗ trợ toàn diện cho CII trong việc phát triển dự án. Toàn bộ sản phẩm của dự án sẽ được phân phối theo hình thức bán sỉ.

Được biết, City Garden là một đơn vị thành viên của CTCP Phát triển và Tài trợ Địa ốc R.C (Refico), là chủ đầu tư dự án khu dân cư cao cấp gần 1.000 căn hộ tại quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh.

Ngoài thương hiệu City Garden, Refico còn được biết đến với các dự án thành công khác như Khu nghỉ dưỡng cao cấp Sanctuary Hồ Tràm tại Bà Rịa – Vũng Tàu; Khu cao ốc văn phòng hạng A Centre Point, President Place tại Thành phố Hồ Chí Minh; Khu chung cư Kosmo Tây Hồ và Watermark tại Hà Nội.

Trước đó, trong tháng 7, CII công bố hợp tác với Hongkong Land cho dự án Riverpark thế nhưng lại thông báo tìm kiếm đối tác chiến lược khác để hợp tác vào cuối tháng 11.

Vào đầu tháng 11, CII cho biết đã bắt đầu quá trình thương thảo với các nhà đầu tư liên quan đến thương vụ này với tổng giá trị ước tính 4,78 nghìn tỷ đồng.

He lo danh tinh doi tac ma CII hop tac de phat trien du an Thu Thiem Riverpark
Dự án Thủ Thiêm Riverpark.

Liên quan đến Dự án BOT cao tốc Trung Lương Mỹ Thuận, ngày 3/12, CTCP BOT Trung Lương Mỹ Thuận đã bắt đầu nhận được nguồn vốn từ ngân sách trung ương hỗ trợ cho Dự án với tổng số tiền là 2.186 tỷ đồng.

Dự án BOT cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận là một trong số các dự án có ảnh hưởng trọng yếu đến dòng tiền giai đoạn 2019-2030 của CII. CII dự kiến, doanh thu dự án sẽ đóng góp tới 40% tổng doanh thu thu phí cả nhóm trong 10 năm tới.

Ngoài ra, theo thông tin công bố, CII cho biết sẽ hoàn thành vượt mức kế hoạch lợi nhuận 2019 được Đại hội đồng cổ đông giao phó là 932 tỷ đồng (chưa trừ lợi thế thương mại); và dòng tiền giai đoạn 2019-2030 của Công ty đang từng bước được thực hiện theo đúng như kế hoạch đặt ra.

Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN