Hàng loạt công trình vi phạm TTXD ở phường Khương Đình: Quận Thanh Xuân nói gì?

UBND quận Thanh Xuân vừa có văn bản gửi đến báo điện tử Kiến Thức nhằm phản hồi những thông tin hàng loạt công trình đã và đang tồn tại vi phạm trật tự xây dựng ở phường Khương Đình gây nhức nhối dư luận.
Liên quan đến thông tin hàng loạt công trình vi phạm trật tự xây dựng ở ngõ 271 Bùi Xương Trạch (phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội), ngày 27/12/2019, UBND quận Thanh Xuân đã có văn bản số 1984/UBND-QLTTXDĐT do ông Đặng Hồng Thái - Phó Chủ tịch UBND quận ký gửi báo điện tử Kiến Thức.
Theo UBND quận Thanh Xuân, sau khi nhận được phản ánh, UBND quận Thanh Xuân đã chỉ đạo Đội Quản lý trật tự xây dựng đô thị quận, UBND phường Khương Đình và các phòng ban chức năng tiến hành kiểm tra thực tế đối với các nội dung mà báo phản ánh.
Hang loat cong trinh vi pham TTXD o phuong Khuong Dinh: Quan Thanh Xuan noi gi?
 Ngõ 271 Bùi Xương Trạch.
“Theo báo cáo của các đơn vị tại khu vực ngõ 271 Bùi Xương Trạch hiện không có hoạt động xây dựng công trình trái phép trên đất nông nghiệp; một số hình ảnh báo điện tử Kiến Thức đăng tải là các công trình đã tồn tại từ trước, không có hoạt động xây dựng mới”, lãnh đạo UBND quận Thanh Xuân nêu.
UBND quận Thanh Xuân cho biết thêm, UBND quận đã chỉ đạo Đội Quản lý trật tự xây dựng đô thị thường xuyên phối hợp với UBND phường Khương Đình tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành các quy định của pháp luật trong quản lý trật tự xây dựng, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm mới phát sinh.
Hang loat cong trinh vi pham TTXD o phuong Khuong Dinh: Quan Thanh Xuan noi gi?-Hinh-2
 Các công trình vi phạm trật tự xây dựng tại ngõ 271 Bùi Xương Trạch không hiểu vì sao vẫn chưa được xử lý dứt điểm? 
Hang loat cong trinh vi pham TTXD o phuong Khuong Dinh: Quan Thanh Xuan noi gi?-Hinh-3
 Nhiều công trình xây dựng còn tràn lan ra cả đường đi.
Trước đó, phản ánh đến PV, nhiều người dân cho rằng, tại ngõ 271 Bùi Xương Trạch, thuộc tổ dân phố số 15 phường Khương Đình đã và đang xảy ra hoạt động vi phạm trật tự xây dựng từ đầu năm 2018, và đến nay cuối năm 2019 việc vi phạm lại càng trở nên công khai, thách thức hơn.
Khánh Hoài

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN