Hà Nội có nhiều dự án dưới 20 triệu/m2, Sài Gòn tìm đỏ mắt không có giá 25 triệu/m2

Theo báo cáo của Bộ Xây dựng, trong năm 2020, Hà Nội có một số ít các dự án nhà ở xã hội với mức giá mở bán dưới 20 triệu đồng/m2.

Các dự án này gồm nhà ở xã hội IEC Thanh Trì (huyện Thanh Trì); CT3-CT4 Kim Chung (huyện Đông Anh); Ecohome tại Bắc Cổ Nhuế – Chèm (quận Bắc Từ Liêm); Tòa 19T4 nhà ở xã hội Lucky House (quận Hà Đông)…

Một số dự án nhà ở thương mại giá thấp khác như dự án Phú Thịnh Green Park (quận Hà Đông), chung cư Tasco Xuân Phương (quận Nam Từ Liêm). Bộ Xây dựng cho rằng các dự án dưới 25 triệu đồng/m2 rất ít, hầu như chỉ có tại các khu vực xa trung tâm và hạ tầng kém phát triển.

Với căn hộ trung cấp (giá bán 30 - 40 triệu đồng/m2), các dự án tại Hà Nội đa số tập trung tại các quận Hà Đông, Thanh Xuân, Cầu Giấy, Gia Lâm… Bộ Xây dựng nhận định thị trường bất động sản Hà Nội đa số tập trung vào phân khúc này.

Trong khi đó ở TP HCM hầu như không có dự án có căn hộ với mức giá dưới 25 triệu/m2. Các chung cư phân khúc trung cấp thì giá cao hơn Hà Nội khoảng 5 triệu đồng/m2, dao động từ 35 - 45 triệu đồng/m2.

Ha Noi co nhieu du an duoi 20 trieu/m2, Sai Gon tim do mat khong co gia 25 trieu/m2
Phối cảnh 1 dự án chung cư ở Hà Nội.

Với căn hộ cao cấp, cả Hà Nội và TP HCM đều có nhiều dự án được xây dựng, đầu tư. Hà Nội có chung cư cao cấp The Nine - Phạm Văn Đồng (quận Cầu Giấy) giá khoảng 50 triệu/m2; chung cư The Matrix One (quận Nam Từ Liêm) giá 55 - 60 triệu/m2; dự án D’. Le Roi Soleil - Quảng An (quận Tây Hồ) giá khoảng 80 triệu/m2..

TP HCM có dự án The Tresor (Quận 4) giá khoảng 60 - 70 triệu/m2, dự án Saigon Royal (Quận 4) giá khoảng 90 triệu/m2, dự án chung cư  Sadora (quận 2) giá khoảng 70 triệu/m2...

Báo cáo của Bộ Xây dựng cho biết giá căn hộ chung cư tại Hà Nội và TP HCM trong quý IV và cả năm 2020 vẫn có xu hướng tăng. Giá bình quân các loại căn hộ chung cư tại Hà Nội tăng khoảng 2 - 3% trong quý IV còn TP HCM tăng khoảng 3 - 4% so với cùng kỳ năm trước. 

Trong năm 2020, các loại căn hộ chung cư đều ghi nhận có sự tăng giá. Tuy nhiên, tỷ lệ tăng giá ở mỗi loại căn hộ chung cư tương đối khác nhau.

Gia Lai

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN