Giám đốc Đất Vàng Hoàng Gia vẽ dự án 'ma' chiếm đoạt gần 260 tỷ đồng

Trần Thị Mỹ Hiền, Giám đốc Công ty Đất Vàng Hoàng Gia bị cáo buộc cùng đồng phạm bán dự án không có thật cho nhiều người, chiếm đoạt hơn 260 tỷ đồng.

VKSND TP HCM đã hoàn tất cáo trạng truy tố Trần Thị Hồng Hạnh (51 tuổi), Giám đốc Công ty Hoàng Kim Land, Nguyễn Ngọc Hoàng (35 tuổi) cùng 4 bị can khác về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Trần Thị Mỹ Hiền (58 tuổi), Giám đốc Công ty Đất Vàng Hoàng Gia bị cáo buộc đã cấu kết với các bị can khác lập dự án ảo, chiếm đoạt tiền của nhiều người.

Theo đó, Hiền cùng các đối tượng tìm mua các thửa đất có mục đích sử dụng là đất ở, đất trồng cây, trồng lúa… sau đó thỏa thuận việc mua, bán và thanh toán một phần tiền cho chủ đất.

Giam doc Dat Vang Hoang Gia ve du an 'ma' chiem doat gan 260 ty dong

Khách hàng căng băng rôn yêu cầu bà Hiền, Hạnh trả lại tiền.  

Dù chưa hoàn tất thủ tục sang tên chuyển nhượng đất, chưa thanh toán tiền, không làm hồ sơ xin chuyển mục đích sử dụng đất và không được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt. Nhưng các bị can đã thuê kiến trúc sư thiết kế các thửa đất thành dự án đất ở đô thị có bản vẽ 1/500 hoàn chỉnh, có đầy đủ hạ tầng...

Hiền cùng đồng bọn thuê người quảng cáo, bán dự án dưới dạng hợp đồng đặt cọc, hợp đồng góp vốn… thu tiền của nhiều khách hàng.

 Bà Hiền được xác định đóng vai trò chủ mưu đã chỉ đạo cấp dưới sử dụng pháp nhân Công ty Đất Vàng Hoàng Gia và Hoàng Kim Land lập dự án không có thật, quảng cáo gian dối để chiếm đoạt 259,2 tỷ đồng.

Tuy nhiên, bà Hiền đang được chữa bệnh tâm thần nên cơ quan điều tra tạm đình chỉ điều tra đối với Hiền, sau khi điều trị xong sẽ xử lý sau.

Hạnh vai trò là Giám đốc Công ty Hoàng Kim Land đã ký 158 hợp đồng thuộc 7 dự án và 4 căn nhà để thỏa thuận chuyển nhượng nền đất thổ cư không có thật chiếm đoạt 184 tỷ đồng.

Gia Lai

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN