Giá căn hộ ở TP HCM tăng 8 - 15% trong tháng 4

Theo báo cáo thị trường tháng 4 của Bộ phận nghiên cứu và phát triển DKRA Việt Nam, giá sơ cấp một số dự án ở TP HCM tiếp tục tăng 8 - 15% so với giai đoạn trước đó.

Các dự án ở TP Thủ Đức thu hút sự quan tâm, đón nhận của khách hàng, tình hình bán hàng tốt mặc dù giá sơ cấp trên 100 triệu đồng/m2. Tỷ lệ tiêu thụ toàn thị trường trung bình đạt 76 - 95% ở hầu hết các dự án.

Thị trường căn hộ TP HCM có thêm 8 dự án mới mở bán, cung cấp ra thị trường 2.698 căn hộ mới, gấp 2,6 lần so với tháng trước. Nguồn cung mới tập trung chủ yếu ở khu vực TP Thủ Đức và khu Nam, chiếm 92% tổng cung. 

Tính chung cả TP HCM và các tỉnh giáp ranh như Long An, Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu, nguồn cung mới tăng đáng kể so với tháng trước nhưng chỉ tập trung tại TP HCM và Bình Dương. Toàn thị trường có 3.620 căn, gấp gần 3 lần tháng trước. Trong đó, Bình Dương có 922 căn được bán ra với số căn tiêu thụ 821 căn. 

Gia can ho o TP HCM tang 8 - 15% trong thang 4
 

Trái ngược với đà tăng phân khúc căn hộ, thị trường nhà phố và biệt thự TP HCM tiếp tục giảm mạnh nguồn cung mới. Trong tháng 4, toàn thị trường ghi nhận 4 dự án mới mở bán, cung ứng ra thị trường 102 sản phẩm, giảm 56% so với tháng trước.

Các dự án mới mở bán đa phần là dự án nhỏ, số lượng hạn chế, tập trung chủ yếu ở khu Tây, khu Bắc và khu Đông TP.

Với phân khúc đất nền, thị trường TP HCM trong tháng 4 không có nguồn cung mới. Giao dịch trên thị trường chủ yếu ở loại hình đất nền phân lô hộ lẻ, quy mô nhỏ với số nền không đáng kể tại khu vực quận Bình Tân, Quận 9 (TP. Thủ Đức), huyện Hóc Môn, Củ Chi...

Theo DKRA nhận, quỹ đất hạn chế cùng với sự siết chặt cấp phép phân lô tách thửa trên địa bàn thành phố tạo ra sự khan hiếm nguồn cung đất nền tại TP HCM.

Trong tháng 4, mặc dù có thông tin đề xuất nâng cấp lên quận đối với các huyện tại TP HCM nhưng sự sôi động của thị trường lại chỉ tập trung chủ yếu ở một số khu vực của huyện Nhà Bè, huyện Bình Chánh và huyện Cần Giờ. 

 

 

 

Gia Lai

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN