Dự án Vĩnh Lộc Dgold chậm giao nhà: Chủ đầu tư đổ lỗi cho COVID-19 và giá vật liệu tăng

Công ty An Nhân cho rằng do dịch COVID-19 và giá vật liệu tăng... khiến dự án Vĩnh Lộc Dgold (huyện Bình Chánh, TP HCM) chậm tiến độ.

Mới đây, Công ty cổ phần đầu tư phát triển An Nhân (Công ty An Nhân) có thông báo gửi khách hàng về tình hình triển khai dự án nhà ở xã hội Vĩnh Lộc A (Vĩnh Lộc Dgold).

Dự án có diện tích 4,6 ha gồm 2 block với 1.334 căn hộ do Công ty An Nhân làm chủ đầu tư.

Trong thông báo, Công ty An Nhân đã nhận trách nhiệm, thiếu sót về việc bị động trong các giải pháp tổ chức thi công khiến dự án chậm tiến độ. Bên cạnh, dịch bệnh COVID-19 từ tháng 3/2020 đến tháng 3/2022, thời gian ổn định và liên tục cho hoạt động thi công xây dựng tại TP HCM chỉ được khoảng 50%; chưa kể, giá cả vật tư vật liệu trong xây dựng leo thang tăng đến trên 30%. Chủ đầu tư đang cố gắng duy trì nhịp độ để thi công.

Ngoài ra, việc dự án chậm tiến độ một phần do việc bàn giao điều hành từ ban điều hành cũ có yếu tố nhà nước (Sông Đà) sang ban điều hành hiện nay mới tìm được tiếng nói chung đồng thuận cách đây hơn 3 năm.

Du an Vinh Loc Dgold cham giao nha: Chu dau tu do loi cho COVID-19 va gia vat lieu tang
 Nhiều người mua nhà tập trung tại dự án để phản đối việc chủ đầu tư

Đáng nói, Công ty An Nhân còn cho rằng một số khách hàng kéo đến dự án phản ứng nên dự án buộc phải dừng thi công khẩn cấp toàn công trình cho đến khi khôi phục lại được các điều kiện an toàn về thi công dự án cấp 1 theo quy định.

“Những phản ứng tiêu cực hiện nay sẽ làm tiến độ chung của công trường bị dừng lại, bị chậm lại thêm. Đề nghị những cá nhân đang xâm nhập trái phép công trường rút khỏi công trường.

Trong vòng 3 tháng từ khi điều kiện an toàn thi công được khôi phục, chúng tôi sẽ tổ chức thi công và hoàn thành bàn giao kỹ thuật và hiện trạng toàn bộ căn hộ D2 cho khách hàng. Và tiếp tục hoàn thành nghiệm thu pháp lý đưa vào sử dụng”, thông báo Công ty An Nhân nêu rõ.

Như đã đưa tin, trước đó, hàng chục khách hàng mua nhà của dự án Vĩnh Lộc Dgold đã tập trung tại công trình chung cư chung cư đang thi công để yêu cầu chủ đầu tư hoàn thiện căn hộ, bàn giao nhà.

Theo các các khách hàng, Công ty An Nhân đã trễ hẹn bàn giao nhà cho người dân hơn 3 năm và chủ đầu tư rất nhiều lần hứa hẹn, cam kết thời gian bàn giao tuy nhiên tất cả đều thất hứa. Gần nhất chủ đầu tư cam kết hạn chót bàn giao nhà là tháng 3/2022, sau đó tiếp tục dời lại tháng 6/2022.

Đồng thời, Công ty An Nhân đề nghị khách hàng chưa đóng đủ 70% giá trị hợp đồng thì đóng thêm để đạt 70%; khách hàng đã đóng 70% đề nghị hỗ trợ đóng thêm 10 -15% giá trị hợp đồng.

“Chủ đầu tư đã hứa hẹn giao nhà rất nhiều lần rồi. Chúng tôi rất sợ khi ban công chưa hoàn thiện, điện, nước không có nhưng mà hết đường rồi, hết cách rồi nên phải dọn vào đây để ở thôi”, chị T.T.T.V (một người mua nhà) chia sẻ.

N.H.M (một khách hàng khác) bức xúc: "Chủ đầu tư nói không được ở vì thiếu điều kiện an toàn. Nhưng chúng tôi bất chấp điều kiện an toàn đó vì giờ tôi không có tiền trả nhà trọ. Nếu chủ trọ đuổi mà ở ngoài đường cũng không an toàn. Chúng tôi yêu cầu chủ đầu tư là Công ty An Nhân phải trả nhà cho chúng tôi theo đúng cam kết".

Du an Vinh Loc Dgold cham giao nha: Chu dau tu do loi cho COVID-19 va gia vat lieu tang-Hinh-2
 Nhiều hạng mục của dự án còn ngổn ngang.

Được biết, sau khi khách hàng tập trung ở công trình, Công ty An Nhân đã gửi thông báo yêu cầu các nhà thầu tạm dừng thi công các hạng mục tại block D1, D2 của dự án.

Theo đó, Công ty An Nhân cho rằng, căn cứ vào tình hình thực tế và các điều kiện thi công tại hiện trường, do sự việc một nhóm khách hàng kéo đến công trình đập phá hàng rào, cổng, căng băng rôn… và tràn vào công trình đang thi công xây dựng nhằm gây áp lực đến chủ đầu tư trong việc bàn giao nhà, gây ra nhiều nhiều rủi ro mất an toàn trong thi công, công tác phòng chống cháy nổ, vệ sinh môi trường và an ninh trong dự án.

Để đảm bảo an toàn lao động trong công tác thi công theo quy định, Công ty An Nhân cho biết đã thông báo đến các tổng thầu và các đơn vị thầu phụ đang thi công tại dự án tạm dừng thi công cho đến khi chủ đầu tư giải quyết xong sự việc. Công trình chỉ thi công trở lại khi đủ điều kiện an toàn.

Các nhà thầu thi công phối hợp với Ban quản lý dự án của chủ đầu tư, cắt toàn bộ nguồn điện, nước phục vụ thi công, kiểm tra gia cố và cảnh báo bổ sung tại các vị trí tiềm ẩn mất an toàn.

Như Ý

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN