Dự án Imperia Grand Plaza Đức Hòa chưa đủ điều kiện huy động vốn

Dự án Imperia Grand Plaza Đức Hòa chưa đủ điều kiện được huy động vốn nhưng đã được sàn phân phối rầm rộ quảng cáo rao bán, huy động vốn dưới nhiều hình thức.

Thời gian gần đây trên nhiều trang mạng quảng cáo rao bán rầm rộ dự án Imperia Grand Plaza Đức Hòa (Long An) có tổng diện tích 113.112m2, mật độ xây dựng 64%. Trong đó, diện tích đất dành cho nhà ở là 47.710m2, diện tích đất giao thông là 53.654m2 và diện tích cho đất cây xanh là 11.418m2; cung cấp ra thị trường 426 căn nhà phố thương mại…

Trong sự kiện giới thiệu shophouse phố Đông dự án Imperia Grand Plaza Đức Hòa với tên gọi “Melody Of Asia - nhịp điệu Á Đông” ngày 9/7, chủ đầu đưa ra nhiều hình thức thanh toán để khách hàng lựa chọn. Đi cùng với đó là các chính sách ưu đãi, chiết khấu hấp dẫn.

 Theo đó, khách hàng giao dịch thành công sẽ được chiết khấu lên đến 8,5%, đồng thời có cơ hội bốc thăm trúng thưởng xe ô tô Camry 2.5 Q và iPhone 13 Promax cùng nhiều phần quà giá trị khác với tổng giá trị lên đến 10 tỷ đồng.

Ngoài ra, chủ đầu tư cũng được áp dụng chính sách hỗ trợ lãi suất 0% trong vòng 24 tháng, ân hạn gốc 36 tháng. Khách hàng chỉ cần thanh toán 10% đã có thể đặt quyền sở hữu shophouse tại dự án này.

Du an Imperia Grand Plaza Duc Hoa chua du dieu kien huy dong von
 Dự án Imperia Grand Plaza Đức Hòa được quảng cáo "có cánh".

Theo một nhân viên môi giới của Công ty Cổ phần Đông Tây Land, dự án Imperia Grand Plaza Đức Hòa có pháp lý đầy đủ, đã có sổ đỏ do đây là dự án trúng đấu giá.

Khách hàng đặt cọc 100 triệu đồng khi chọn mua sản phẩm dự án Imperia Grand Plaza Đức Hòa thông qua các sàn môi giới. Để tăng thêm lòng tin, nhân viên này còn đưa cho PV một “phiếu đặt chỗ” và giấy chứng nhận Công ty Cổ phần Đông Tây là đại lý phân phối chiến lược dự án Imperia Grand Plaza Đức Hòa.

Qua ghi nhận thực tế của PV, hiện dự án Imperia Grand Plaza Đức Hòa bên ngoài quây tôn, bên trong đơn vị thi công đang thi công một số công trình.

Liên quan đến dự án này, trả lời báo chí, UBND huyện Đức Hòa, tỉnh Long An cho biết trên địa bàn không có dự án có tên dự án Imperia Grand Plaza mà chỉ có dự án Tuyến phố thương mại đường 3 tháng 2 nối dài do Công ty Cổ phần Terra Gold Việt Nam làm chủ đầu tư. Hiện công ty đang thực hiện các thủ tục đất đai, xây dựng, môi trường để thực hiện dự án. Do đó, dự án chưa đủ điều kiện mở bán theo quy định.

Du an Imperia Grand Plaza Duc Hoa chua du dieu kien huy dong von-Hinh-2
 
Du an Imperia Grand Plaza Duc Hoa chua du dieu kien huy dong von-Hinh-3
Hiện trạng bên trong dự án Imperia Grand Plaza Đức Hòa.

Đối chiếu theo Điều 55, Luật Kinh doanh bất động sản 2014, có quy định về điều kiện để bán nhà chung cư đang xây dựng như: Có giấy tờ về quyền sử dụng đất, hồ sơ dự án, thiết kế bản vẽ thi công đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt, Giấy phép xây dựng đối với trường hợp phải có Giấy phép xây dựng; Giấy tờ về nghiệm thu việc hoàn thành xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật tương ứng theo tiến độ dự án;

Trường hợp là nhà chung cư, tòa nhà hỗn hợp có mục đích để ở hình thành trong tương lai thì phải có biên bản nghiệm thu đã hoàn thành xong phần móng của tòa nhà đó;

Trước khi bán, cho thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai, chủ đầu tư phải có văn bản thông báo cho cơ quan quản lý nhà ở cấp tỉnh về việc nhà ở đủ điều kiện được bán, cho thuê mua.

Bên cạnh đó, Luật cũng quy định thêm rằng, chủ đầu tư bất động sản trước khi cho bán, cho thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai phải được ngân hàng thương mại đủ năng lực thực hiện bảo lãnh nghĩa vụ tài chính của chủ đầu tư đối với khách hàng khi chủ đầu tư không bàn giao nhà ở theo đúng tiến độ đã cam kết với khách hàng.

Phạm vi bảo lãnh do các bên thoả thuận nhưng phải đảm bảo những quy định theo pháp luật. Như vậy, có thể thấy chủ đầu tư dự án Imperia Grand Plaza Đức Hòa đang cho phép các sàn giao dịch huy động vốn trái phép?.

Được biết, dự án Imperia Grand Plaza Đức Hòa được giới thiệu Công ty Cổ phần Terra Gold Việt Nam (Tập đoàn MIK Group) có địa chỉ tại 423 Minh Khai, phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội do bà Trần Thu Hương làm đại diện pháp luật.

Gia Lai

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN