Dự án Happy One Central chưa xong móng đã được rao bán rầm rộ

Dù chưa có giấy phép xây dựng nhưng dự án bất động sản mang tên Happy One Central (Bình Dương) đã được rao bán căn hộ rầm rộ. 

Thời gian gần đây nhiều trang mạng, sàn giao dịch đang chào bán rầm rộ căn hộ dự án Happy One Central (113 đường 30/4, khu dân cư Phú Hoà, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) do Công ty CP Tập đoàn địa ốc Vạn Xuân (Vạn Xuân Group) làm chủ đầu tư.

Theo quảng cáo, dự án có diện tích 10.0002, gồm 2 tòa tháp cao 40 tầng, đáp ứng hơn 1.300 căn hộ cho những cư dân tương lai. Happy One Central được quảng cáo sẽ trở thành biểu tượng mới của TP Thủ Dầu Một.

Tại một số trang mạng còn đưa ra phương thức thanh toán cho khách hàng mua căn hộ trong dự án này trong vòng 28 đợt.

Theo đó, vào tháng 11/2020, khách hàng đã phải xuống tiền để giữ chỗ với số tiền 50 triệu đồng. Đến tháng 1/2021, khách hàng tiến hành đặt cọc 10% (trừ phí giữ chỗ) và tháng 4/2021 thanh toán đợt 2.

Trên trang vanxuangroup.net cho biết sáng 23/1/2021, Vạn Xuân Group kết hợp với đơn vị phát triển dự án Cen Land và Viva Homes tổ chức lễ công bố dự an Happy One Central.

Sự kiện đã thu hút hơn 1.000 khách hàng tham dự, đồng thời tìm ra chủ nhân của xe SH 125i dành cho khách hàng có giao dịch thành công và nhiều phần quà giá trị dành cho khách tham dự.

Tuy nhiên theo ghi nhận của PV, hiện tại dự án Happy One Central nhà đầu tư đã quây tôn, bắt đầu tiến hành xây dựng móng.

Liên quan đến dự án này, trả lời báo chí, Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương cho biết tại TP Thủ Dầu Một không có dự án nào có tên thương mại là Happy One Central mà chỉ có dự án khu phức hợp và căn hộ cao cấp Vạn Xuân Bình Dương do Công ty Cổ phần Đầu tư Bất động sản Vạn Xuân Bình Dương làm chủ đầu tư. Dự án này vẫn chưa được cấp phép xây dựng.

“Dự án chưa được Sở Xây dựng thông báo đủ điều kiện huy động vốn thông qua bán nhà ở hình thành trong tương lai theo quy định”, Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương cho biết.

Du an Happy One Central chua xong mong da duoc rao ban ram ro
Bảng giá thanh toán của dự án Happy One Central. 

Đối chiếu theo Điều 55, Luật Kinh doanh bất động sản 2014, có quy định về điều kiện để bán nhà chung cư đang xây dựng như: Có giấy tờ về quyền sử dụng đất, hồ sơ dự án, thiết kế bản vẽ thi công đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt, Giấy phép xây dựng đối với trường hợp phải có Giấy phép xây dựng; Giấy tờ về nghiệm thu việc hoàn thành xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật tương ứng theo tiến độ dự án;

Trường hợp là nhà chung cư, tòa nhà hỗn hợp có mục đích để ở hình thành trong tương lai thì phải có biên bản nghiệm thu đã hoàn thành xong phần móng của tòa nhà đó;

Trước khi bán, cho thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai, chủ đầu tư phải có văn bản thông báo cho cơ quan quản lý nhà ở cấp tỉnh về việc nhà ở đủ điều kiện được bán, cho thuê mua.

Bên cạnh đó, Luật cũng quy định thêm rằng, chủ đầu tư bất động sản trước khi cho bán, cho thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai phải được ngân hàng thương mại đủ năng lực thực hiện bảo lãnh nghĩa vụ tài chính của chủ đầu tư đối với khách hàng khi chủ đầu tư không bàn giao nhà ở theo đúng tiến độ đã cam kết với khách hàng. Phạm vi bảo lãnh do các bên thoả thuận nhưng phải đảm bảo những quy định theo pháp luật.

Gia Lai

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN