Dự án đường vành đai nghìn tỷ Tây Đà Nẵng: Nhiều hạng mục vẫn còn ngổn ngang

Dù đã qua 3 lần gia hạn tiến độ, Thanh tra TP kết luận chỉ ra một số hạnh chế… nhưng đến nay, nhiều hạng mục của dự án đường vành đai phía Tây Đà Nẵng vẫn còn ngổn ngang.
Du an duong vanh dai nghin ty Tay Da Nang: Nhieu hang muc van con ngon ngang
Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường vành đai phía Tây Đà Nẵng được UBND TP. Đà Nẵng phê duyệt quy mô đầu tư xây dựng (giai đoạn 1) với tổng mức đầu tư 1.134 tỷ đồng. (Ảnh: Báo đấu thầu). 

Du an duong vanh dai nghin ty Tay Da Nang: Nhieu hang muc van con ngon ngang-Hinh-2
 Dự án do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Đà Nẵng làm chủ đầu tư, đơn vị thi công là liên danh nhà thầu Tổng Công ty xây dựng Trường Sơn và Tổng Công ty xây dựng công trình giao thông 1 (Cienco1). (Ảnh: Tuổi Trẻ Thủ đô).

Du an duong vanh dai nghin ty Tay Da Nang: Nhieu hang muc van con ngon ngang-Hinh-3
 Tuyến đường vành đai có chiều dài hơn 19 km, điểm đầu giao với tuyến Quốc lộ 14B, điểm cuối Km 19+177,3 nối vào trục đường chính KCN Thông tin tập trung đến đường Hồ Chí Minh. (Ảnh: Tuổi Trẻ Thủ đô).

Du an duong vanh dai nghin ty Tay Da Nang: Nhieu hang muc van con ngon ngang-Hinh-4
 Thời gian thực hiện dự án từ năm 2017 đến 2020; trong đó, giai đoạn 1 từ năm 2017 đến 2019 và giai đoạn 2 từ năm 2019 đến 2020. (Ảnh: Zing).

Du an duong vanh dai nghin ty Tay Da Nang: Nhieu hang muc van con ngon ngang-Hinh-5
Dự án được khởi công từ 10/2018, thời gian thực hiện hợp đồng 776 ngày, tức là đến tháng 10/2020 phải hoàn thành. (Ảnh: Tiền Phong). 

Du an duong vanh dai nghin ty Tay Da Nang: Nhieu hang muc van con ngon ngang-Hinh-6
Thế nhưng, dự án này sau đó đã được UBND TP. Đà Nẵng gia hạn đến 30/6/2022, rồi sau đó gia hạn đến 30/9/2022 và 31/12/2022 phải thông tuyến, hoàn thành. (Ảnh: Tiền Phong). 

Du an duong vanh dai nghin ty Tay Da Nang: Nhieu hang muc van con ngon ngang-Hinh-7
Dù vậy, đến nay toàn tuyến đường vành đai phía Tây vẫn chỉ có một số đoạn đã được thảm nhựa và nhiều đoạn, tuyến đi qua xã Hòa Ninh, Hòa Phú (huyện Hòa Vang) vẫn còn ngổn ngang. (Ảnh: Tiền Phong). 

Du an duong vanh dai nghin ty Tay Da Nang: Nhieu hang muc van con ngon ngang-Hinh-8
Quá trình thi công tuyến đường qua địa bàn xã Hòa Ninh chậm gây ảnh hưởng lớn đến sản xuất và cuộc sống của nhiều hộ dân. Các nút giao thông cắt ngang với tuyến đường vành đai vẫn còn dang dở ảnh hưởng đến giao thông, đi lại. (Ảnh: Tiền Phong). 

Du an duong vanh dai nghin ty Tay Da Nang: Nhieu hang muc van con ngon ngang-Hinh-9
 Trước đó, do Cienco1 không đáp ứng các yêu cầu, buộc chủ đầu tư phải chuyển phần việc của gói thầu công trình dang dở còn lại cho Tổng Công ty Xây dựng Trường Sơn - đơn vị liên danh nhà thầu tiếp tục thi công. (Ảnh: Người đưa tin).

Du an duong vanh dai nghin ty Tay Da Nang: Nhieu hang muc van con ngon ngang-Hinh-10
Liên quan đến dự án, tháng 12/2021, Thanh tra TP.Đà Nẵng đã tiến hành thanh tra và có kết luận chỉ rõ một số hạn chế, thiếu sót dẫn đến chậm tiến độ. (Ảnh: Tiền Phong). 

Khánh Hoài (tổng hợp)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN