Dự án Cocobay Đà Nẵng 'vỡ trận': Từng mời siêu sao Cristiano Ronaldo quảng cáo

Chủ đầu tư Cocobay Đà Nẵng từng mời siêu sao Ronaldo quảng cáo cho dự án và cam kết lợi nhuận với khách hàng lên đến 12%.

Công ty CP Đầu tư Phát triển và Xây dựng Thành Đô (tên mới Tập đoàn Empire) vừa có thông báo gửi khách hàng liên quan đến hoạt động khai thác, vận hành tổ hợp Khu nghỉ dưỡng và Nhà ở (condotel) Cocobay Đà Nẵng.

Chủ đầu tư cho biết khung pháp lý của condotel đến nay vẫn chưa được quy định cụ thể, hoạt động kinh doanh còn nhiều bất cập, thủ tục pháp lý địa phương còn nhiều vướng mắc gây ảnh hưởng đến hoạt động khai thác, vận hành.

Và do những khó khăn về dòng tiền, từ 1/1/2020 dEmpire chấm dứt việc chi trả lợi nhuận như đã cam kết trong hợp đồng khi mua condotel tại dự án Cocobay Đà Nẵng.

Du an Cocobay Da Nang 'vo tran': Tung moi sieu sao Cristiano Ronaldo quang cao
 Tổ hợp dự án Cocobay Đà Nẵng.

Được biết, trước đó khi kí hợp đồng, Empire đưa ra mức 12%/năm lợi nhuận cam kết với khách hàng.

Dự án Cocobay Đà Nẵng được khởi công vào giữa năm 2016, chia thành nhiều giai đoạn đầu tư. Tổng diện tích dự án khoảng 31 ha, bao gồn nhiều loại hình bất động sản như biệt thự, căn hộ nghỉ dưỡng, condotel và tiện ích như rung tâm hội nghị, phòng chăm sóc sức khỏe, nhà hàng, khu vui chơi giải trí...

Thời điểm ban đầu, Empire cam kết lợi nhuận 12%/năm trong 8 năm đầu tiên với khách hàng sở hữu condotel. Chủ đầu tư dự án này từng mời cả ngôi sao bóng đá Cristiano Ronaldo (đội tuyển Bồ Đào Nha) quảng cáo căn hộ condotel. 

Về việc "xù" khách hàng, Empire đưa ra một số hướng giải quyết đối với người đã mua sản phẩm condotel tại Cocobay Đà Nẵng, gồm:

Giải pháp thứ nhất là khách hàng tiếp tục hợp tác với chủ đầu tư và tiến hành chuyển đổi các Condotel thành căn hộ chung cư với chi phí chuyển đổi dự kiến 15% giá trị căn hộ và được toàn quyền sử dụng như một căn hộ chung cư bình thường.

Chủ sở hữu cũng có thể giao lại cho chủ đầu tư căn hộ đó để tiếp tục kinh doanh với những cam kết về thu nhập cố định hàng năm.

Hoặc vẫn giữ lại các condotel và tiếp tục để chủ đầu tư kinh doanh với bản hợp đồng mới 10 năm, trong đó lợi nhuận trong 3 năm đầu theo thị trường. Sau 3 năm thì lợi nhuận cố định hoặc 80% lãi từ kinh doanh sản phẩm này.

Hướng thứ hai mà Empire gợi ý là khách hàng thanh lý hợp đồng mua bán và giao lại các sản phẩm Condotel cho khách hàng để tự kinh doanh, mua bán, chuyển nhượng mà không có bất kỳ một khoản lợi nhuận cam kết nào như đã ký trước đây. Đồng thời khách hàng nếu tự kinh doanh thì phải đóng một khoản phí vận hành, sử dụng nhất định.

Du an Cocobay Da Nang 'vo tran': Tung moi sieu sao Cristiano Ronaldo quang cao-Hinh-2
Ronaldo trong chiến dịch quảng cáo của Cocobay

Giải pháp tiếp theo là hai bên tiến hành thanh lý các Condotel đã ký hợp đồng, chủ đầu tư hoàn lai tiền cho khách hàng theo nguyên giá trong hợp đồng đã ký, nhưng Empire sẽ khấu một số khoản như: chi phí hỗ trợ lãi vay ngân hàng, chi phí hoa hồng, phí phát hành bảo lãnh…và khách hàng bàn giao lại sản phẩm cho  Empire.

Thời hạn chi trả chậm nhất đến 30/9/2020. Trong thời gian chưa chi trả, chủ đầu tư sẽ thanh toán lãi suất 10%/năm đối với số tiền đó.

Viết Dũng

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN

tranhiu
dung la lua dao co ky nang , thang tin tuong thang ay chet ,