Độc đáo những ngôi nhà ở Italya giá chỉ hơn 1 USD

Ngôi làng nhỏ xinh đẹp Cinquefrondi ở Italy đang rao bán những ngôi nhà có giá chỉ 1 euro, tương đương khoảng 1,14 USD.
  • Doc dao nhung ngoi nha o Italya gia chi hon 1 USD
    Theo Insider, ngôi làng Cinquefrondi, nằm ở vùng Calabria, đang rao bán những ngôi nhà giá rẻ kể từ khi Italy "hồi sinh" sau đại dịch COVID-19. Ảnh: Daily Mail.
  • Doc dao nhung ngoi nha o Italya gia chi hon 1 USD-Hinh-2
    Thị trấn Cinquefrondi còn được mệnh danh là " ngôi làng không COVID-19" bởi nơi này không ghi nhận ca nhiễm virus SARS-CoV-2 nào. Ảnh: Daily Mail.
  • Doc dao nhung ngoi nha o Italya gia chi hon 1 USD-Hinh-3
    Những ngôi nhà ở đây đang được rao bán với mức giá 1 euro, tương đương khoảng 1,14 USD, để thu hút người mua. Tuy nhiên, người mua cũng sẽ phải chi trả khoản phí bảo hiểm chính sách hàng năm là 284 USD cho tới khi ngôi nhà được cải tạo. Ảnh: Daily Mail.
  • Doc dao nhung ngoi nha o Italya gia chi hon 1 USD-Hinh-4
    "Ngôi làng nằm giữa những ngọn đồi xanh mát, hai vùng biển ấm áp, một dòng sông chảy qua gần đó và chỉ cách bãi biển khoảng 15 phút đi ô tô. Tuy nhiên, nhiều người đã rời khỏi ngôi làng này còn những ngôi nhà đang xuống cấp", CNN dẫn lời Thị trưởng Cinquefrondi, Michele Conia. Ảnh: Daily Mail.
  • Doc dao nhung ngoi nha o Italya gia chi hon 1 USD-Hinh-5
    "Người trẻ thích chuyển tới những thành phố lớn hơn để tìm việc làm, vì vậy, Cinquefrondi muốn chào đón cư dân mới đến làng", Thị trưởng Conia nói tiếp. Ảnh: Daily Mail.
  • Doc dao nhung ngoi nha o Italya gia chi hon 1 USD-Hinh-6
    Sắp tới, khoảng 50 ngôi nhà không người ở của Cinquefrondi sẽ được "tung" ra thị trường. Ảnh: Twitter.
  • Doc dao nhung ngoi nha o Italya gia chi hon 1 USD-Hinh-7
    Trước đó, CNN đưa tin, Bisaccia, một thị trấn Italy xinh đẹp ở vùng Campania, đang tìm cách thu hút dân cư bằng cách rao bán những ngôi nhà đổ nát, xuống cấp chỉ với giá khoảng 1 euro, hoặc chưa đến 1 USD. Ảnh: CNN.
  • Doc dao nhung ngoi nha o Italya gia chi hon 1 USD-Hinh-8
    Cụ thể, 90 tòa nhà đổ nát được chào bán trên thị trường với giá 1 euro. Đây là một trong những cộng đồng dân cư ở Italy đang cố gắng thu hút người dân đến sinh sống. Ảnh: CNN.
  • Doc dao nhung ngoi nha o Italya gia chi hon 1 USD-Hinh-9
    "Chúng tôi phải đối mặt với tình huống rất đặc biệt ở đây. Khu nhà bị bỏ hoang nằm trong vùng đất có lịch sử lâu đời nhất trong thị trấn. Những ngôi nhà hoang nằm gần nhau, thậm chí một số nhà có chung lối vào", Phó Thị trưởng Francesco Tartaglia cho hay. Ảnh: CNN.
  • Doc dao nhung ngoi nha o Italya gia chi hon 1 USD-Hinh-10
    "Bisaccia còn được biết đến là 'thị trấn lịch sự' bởi dù còn khó khăn, người dân nơi đây vẫn luôn nhiệt tình, chăm chỉ, kiên cường và đáng tôn trọng. Những người mới đến sẽ được quan tâm. Chúng tôi muốn nơi này tỏa sáng trở lại", Phó Thị trưởng Francesco nói tiếp. Ảnh: CNN.
  • Mời độc giả xem thêm video: Thị trấn Mỹ bầu dê làm Thị trưởng (Nguồn video: VTC14)
Thiên An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN