Diễn biến mới vụ khách hàng mua căn hộ Western Park khởi kiện Công ty Đức Long Gia Lai

TAND quận Bình Tân, TP HCM vừa ra thông báo thụ lý liên quan đến vụ việc khách hàng mua căn hộ tại Khu thương mại và căn hộ Đức Long Western Park (Đức Long Western Park) khởi kiện chủ đầu tư Công ty CP Đầu tư kinh doanh BĐS Đức Long Gia Lai (Đức Long Gia Lai ).

Theo đó, ngày 3/12, toà đã thụ lý vụ án dân sự “tranh chấp hợp đồng đặt cọc mua bán căn hộ” của bà M. (ngụ quận Bình Tân). Bà M. yêu cầu Đức Long Gia Lai Land trả hơn 125 triệu đồng tiền gốc đặt cọc, 125 triệu đồng tiền phạt cọc và 40 triệu đồng tiền lãi phát sinh do không thực hiện nghĩa vụ tính đến ngày 9/8.

Bà M, đã nộp các tài liệu và chứng cứ như hợp đồng đặt cọc, phụ lục phiếu thu… Trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày nhận được thông báo thụ lý vụ án, Đức Long Gia Lai phải nộp cho toà án văn bản ghi ý kiến, chứng cứ kèm theo, yêu cầu phản tố nếu có. Trường hợp cần gia hạn thì phải có đơn gửi toà án nêu rõ lý do. 

Nếu quá thời hạn nêu trên Đức Long Gia Lai Land không có ý kiến đối với yêu cầu của bên khởi kiện thì TAND quận Bình Tân căn cứ vào tài liệu, chứng cứ có trong hồ sơ để giải quyết vụ án theo quy định

Như đã đưa tin, nhiều khách hàng mua căn hộ tại Western Park đã đồng loạt gửi đơn đến Tòa án Nhân dân huyện Bình Chánh khởi kiện Công ty Đức Long Gia Lai.

Đây là những khách hàng đã ký hợp đồng đặt cọc với Đức Long Gia Lai Land tại Western Park vào các năm 2017 – 2018. Một số người đã thanh lý hợp đồng nhưng đến nay chủ đầu tư vẫn không trả lại tiền.

Dien bien moi vu khach hang mua can ho Western Park khoi kien Cong ty Duc Long Gia Lai
Western Park.

Trong đơn khởi kiện, anh C. (ngụ tại TP HCM) cho biết năm 2018, anh ký hợp đồng đặt cọc mua căn hộ tại Western Park. Theo tiến độ thanh toán, anh C. đã chuyển cho chủ đầu tư hơn 300 triệu đồng. Tuy nhiên, dù quá thời hạn ký hợp đồng mua bán chủ đầu tư không thực hiện được và có văn bản cam kết lùi lại đến tháng 4/2019.

Thấy dự án không có tiến triển nên cuối tháng 3/2020 anh đã ký thanh lý hợp đồng cọc. Theo biên bản thanh lý, trong vòng 90 ngày, Công ty Đức Long Gia Lai phải hoàn trả số tiền gốc cộng thêm tiền lãi do chậm ký hợp đồng mua bán, nhưng quá thời hạn công ty vẫn chưa trả tiền.

Bà X. (quê Ninh Thuận) cho biết năm 7/2017 bà ký hợp đồng cọc với Đức Long Gia Lai Land để mua căn hộ 63m2 tại dự án Western Park với giá 1,2 tỷ đồng. Bà X. đã chuyển cho chủ đầu tư hơn 200 triệu đồng.

Theo bà X, hợp đồng cọc thể hiện tối đa 15 tháng sau chủ đầu tư phải ký hợp đồng mua bán. Sau đó, chủ đầu tư có văn bản cam kết sẽ ký hợp đồng mua bán vào tháng 4/2019. Thế nhưng, từ đó đến nay chủ đầu tư vẫn không thể ký hợp đồng mua bán.

“Sau nhiều lần liên lạc nhưng bất thành, và qua khảo sát thực tế công trình dự án, tôi nhận thấy Công ty Đức Long Gia Lai không có dấu hiệu triển khai dự án đúng tiến độ đặt ra, không thực hiện theo đúng cam kết giữa hai bên, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền và lợi ích hợp pháp của tôi”, bà X. nêu trong đơn khởi kiện.

Gia Lai

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN