DIC Corp (DIG) ước lãi 1.200 tỷ đồng đến thời điểm hiện tại

DIC Corp cho biết đến thời điểm này doanh nghiệp có thể đạt được khoảng 1.200 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, tương đương 83,1% kế hoạch đề ra.
Thông tin từ Tổng CTCP Đầu tư Phát triển Xây dựng (DIC Corp, DIG), do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 nên kể từ ngày 15/7, mọi hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty đều bị đóng băng.  
Bên cạnh đó, việc thực hiện các thủ tục pháp lý cũng rất chậm và gần như không thể triển khai vì các cơ quan Nhà nước thực hiện giãn cách, chỉ làm việc online và ưu tiên mục tiêu chống dịch để đảm bảo an toàn sức khỏe cho nhân dân trên mục tiêu phát triển kinh tế.
Sau khi rà soát các điều kiện pháp lý, điều kiện hạch toán doanh thu, lợi nhuận, HĐQT và Ban điều hành DIC Corp cho biết đến thời điểm này doanh nghiệp có thể đạt được khoảng 1.200 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, tương đương 83,1% kế hoạch đề ra.
DIC Corp (DIG) uoc lai 1.200 ty dong den thoi diem hien tai
 
Trong thời gian 6 tuần còn lại, Ban điều hành tiếp tục rà soát các sản phẩm đủ điều kiện bàn giao cho khách hàng để có thể tăng doanh thu, lợi nhuận cho doanh nghiệp trong năm.
Với kết quả đạt được nêu trên, DIC Corp dự kiến chia cổ tức với tỷ lệ 18 - 20% theo Nghị quyết ĐHĐCĐ thường niên 2021 đã được phê duyệt.
Theo ước tính của DIC Corp, lợi nhuận trước thuế năm 2022 có thể đạt khoảng 1.500 tỷ đồng, tỷ lệ chia cổ tức khoảng 15-20%.
Theo thông tin do DIC Corp công bố, theo lộ trình đến năm 2025, vốn điều lệ của doanh nghiệp sẽ đạt khoảng 10.000 tỷ đồng. Hiện tại, DIC Corp đã hoàn thành việc phát hành cổ phiếu riêng lẻ, ESOP. Vốn điều lệ của doanh nghiệp tính đến tháng 11 khoảng 4.998 tỷ đồng.
Ngoài dòng tiền từ bán hàng ra thị trường và nhà đầu tư cấp 2, DIC Corp tiếp tục huy động vốn thực hiện các dự án trọng điểm thông qua phát hành trái phiếu doanh nghiệp, vay tín dụng,… Đến nay, doanh nghiệp đã huy động trên 8.000 tỷ đồng để phục vụ việc đầu tư phát triển dự án trong năm 2022 và các năm tiếp theo.
Với nguồn vốn huy động được, doanh nghiệp sẽ triển khai công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng tại các dự án: Khu đô thị du lịch Long Tân, Khu dân cư thương mại Vị Thanh, Khu đô thị mới Nam Vĩnh Yên, Khu phức hợp nghỉ dưỡng - sân golf DIC Star Đồng Hới, Khu đô thị mới Bắc Vũng Tàu.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN