Đi xem loạt dự án nhà phố giá hơn chục tỷ đồng mỗi căn ở TP Thủ Đức

Theo ghi nhận, giá đất nền khu vực quận 9 cũ (nay thuộc TP Thủ Đức) đang nằm ở mức 70-130 triệu đồng/m2, tùy vào vị trí. 

Di xem loat du an nha pho gia hon chuc ty dong moi can o TP Thu Duc

Mức giá này đã được tăng mạnh trong nhiều năm qua kể từ khi TP Thủ Đức thành lập cùng với nhiều thông tin xây dựng cơ sở hạ tầng mới được công bố. Bên cạnh đó, quỹ đất trung tâm TP dần khan hiếm, nhiều ông lớn trong ngành bất động sản dần dịch chuyển ra vùng ven để phát triển dự án.

Di xem loat du an nha pho gia hon chuc ty dong moi can o TP Thu Duc-Hinh-2

Gần đây nhất, dự án The Classia nằm tại phường Phú Hữu, TP Thủ Đức mới mở bán gây chú ý bởi pháp lý đầy đủ và gần như đã hoàn thiện phần thô.

Di xem loat du an nha pho gia hon chuc ty dong moi can o TP Thu Duc-Hinh-3

The Classia có quy mô 4,3 ha gồm 156 căn nhà phố và 20 căn biệt thự. Trong đó, giá bán được công bố từ 18 tỷ đồng/căn.

Di xem loat du an nha pho gia hon chuc ty dong moi can o TP Thu Duc-Hinh-4

Cách đó không xa là dự án khu biệt thự Verosa Park cũng thuộc chủ đầu tư Khang Điền. Dự án Verosa Park rộng hơn 8 ha được bàn giao năm 2020 với 296 căn nhà phố và biệt thự.

Di xem loat du an nha pho gia hon chuc ty dong moi can o TP Thu Duc-Hinh-5

Hiện các căn nhà 1 trệt 2 lầu tại đây có giá từ 17 tỷ đồng. Được biết, mức giá này đã tăng 10-20% so với thời điểm mở bán, tuy nhiên đến nay đã có sự chững lại do biến động chung toàn thị trường.

Di xem loat du an nha pho gia hon chuc ty dong moi can o TP Thu Duc-Hinh-6

Trong lúc này, giá đất nền xung quanh dự án cũng có xu hướng giảm, rơi vào khoảng 60-70 triệu đồng/m2. "Trước đó, giá đất nền quanh khu vực này nhờ ăn theo dự án Verosa Park nên đã tăng giá nhanh chóng. Đầu năm nay mức giá nằm khoảng 75 triệu đồng/m2. Tuy nhiên, đến hiện tại nhiều nhà đầu tư cần tiền muốn thoát hàng nên giá đã giảm nhiều", một môi giới tại khu vực này cho hay.

Di xem loat du an nha pho gia hon chuc ty dong moi can o TP Thu Duc-Hinh-7

Một dự án nhà phố cao cấp khác là Palm Residence nằm tại phường An Phú, TP Thủ Đức cũng thu hút được nhiều nhà đầu tư khi có vị trí gần trung tâm TP hơn so với 2 dự án trên. Palm Residence có diện tích 3 ha gồm 111 căn nhà phố liền kề, 11 căn nhà phố thương mại và 14 căn biệt thự song lập.

Di xem loat du an nha pho gia hon chuc ty dong moi can o TP Thu Duc-Hinh-8

Do được bàn giao từ 2017, một số căn đã bắt đầu xuất hiện những vết nứt. Dù vậy, theo quan sát của Zing, dự án vẫn có lượng cư dân đông đúc và hoạt động kinh doanh nhộn nhịp.

Di xem loat du an nha pho gia hon chuc ty dong moi can o TP Thu Duc-Hinh-9

Sau một năm mở bán, vào cuối năm 2017 giá trị các căn nhà phố Palm Residence có mức tăng dao động 40-60%. Tuy nhiên sau thời gian này, đà tăng giá đã có phần chững lại. Hiện tại, giá nhà phố ở đây nằm mức khoảng 20 tỷ đồng/căn.

Di xem loat du an nha pho gia hon chuc ty dong moi can o TP Thu Duc-Hinh-10

Có mức giá tương đối cao nhưng nhìn chung cả 3 dự án này đều nằm khá xa trung tâm TP.HCM, điển hình là Verosa Park và The Classia đều cách trung tâm TP khoảng 15 km. Vào giờ cao điểm, cư dân phải mất khoảng hơn một tiếng đồng hồ để di chuyển vào trung tâm, đặc biệt là phải chịu cảnh ùn tắc tại nút giao An Phú.

Di xem loat du an nha pho gia hon chuc ty dong moi can o TP Thu Duc-Hinh-11

Cũng nằm tại TP Thủ Đức, dự án Phố Đông Village tọa lạc tại 1145 Nguyễn Gia Định (phường Cát Lái) tương đối vắng vẻ hơn. Dự án có tổng diện tích 41 ha gồm 546 căn, thiết kế 1 trệt 2 lầu.

Di xem loat du an nha pho gia hon chuc ty dong moi can o TP Thu Duc-Hinh-12

Trước đó, khu Phố Đông Village từng được quảng bá sẽ mang lại lợi thế lớn cho nhà đầu tư khi nằm ngay cạnh cảng Cát Lái và có khả năng kết nối giao thông linh hoạt, nhưng thực tế đến nay, giá bán biệt thự, nhà phố ở đây chưa tăng nhiều như kỳ vọng. Lượng cư dân sinh sống cũng không lớn.

Di xem loat du an nha pho gia hon chuc ty dong moi can o TP Thu Duc-Hinh-13

Do bỏ hoang nhiều năm, một số căn đã xuống cấp trầm trọng, cây cỏ héo khô xung quanh không người quét dọn.

Di xem loat du an nha pho gia hon chuc ty dong moi can o TP Thu Duc-Hinh-14

Đồng thời, lối đi vào dự án chỉ có duy nhất một trục đường chính dẫn vào là đường Đồng Văn Cống, thêm vào đó rất nhiều xe container cũng sử dụng để ra vào cảng Cát Lái, tiềm ẩn nhiều rủi ro về tai nạn giao thông rất cao.

 
Theo Quỳnh Danh - Liên Phạm/Zing

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN