Đề nghị Vietsovpetro hoàn thiện tòa nhà 32 tầng bỏ dở 6 năm ở trung tâm Vũng Tàu

UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có văn bản gửi Liên danh Việt - Nga Vietsovpetro về việc hoàn thiện công trình dự án Khu nhà ở HH1 tại phường 7, TP Vũng Tàu.

Dự án này được UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chấp thuận cho liên danh nghiên cứu lập dự án năm 2013 với mục tiêu đầu tư xây dựng công trình nhà ở công vụ cho cán bộ công nhân viên người Nga để chuyển từ các chung cư 5 tầng lắp ghép đã xuống cấp sang chung cư cao cấp.

Đây là dự án triển khai theo Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Tiểu khu I-II tại phường 7, đã được UBND TP Vũng Tàu phê duyệt tại Quyết định số 5161 ngày 8/11/2010 nhằm chỉnh trang lại khu đô thị trung tâm thành phố, làm hình mẫu cho sự phát triển trong tương lai của thành phố.

Theo UBND tỉnh, sau khi được được chấp thuận, liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro đã tích cực triển khai xây dựng. Tuy nhiên, sau đó vì nhiều nguyên nhân khách quan và chủ quan dự án đã tạm ngưng thi công xây dựng từ tháng 8/2016 đến nay.

De nghi Vietsovpetro hoan thien toa nha 32 tang bo do 6 nam o trung tam Vung Tau
Khu nhà HH1 đang xây dựng dở dang thì tạm ngừng từ năm 2016 đến nay. Ảnh: Báo Lao Động.

Khi tạm ngừng thi công, công trình đã đạt chiều cao 32 tầng, hoàn thành phần sàn và cột bê tông cốt thép; phần tường của các hạng mục chính, tường mặt ngoài công trình có tô trát đến tầng 32 và chưa được lắp đặt phần thiết bị. Vấn đề này kéo dài cũng sẽ ảnh hưởng đến kết cấu, chất lượng công trình dự án HH1.

Trong những năm gần đây, kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của ngành dầu khí đạt được nhiều kết quả khả quan; nhu cầu về nhà ở của cán bộ công nhân viên, chuyên gia người Nga của Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro ngày càng tăng. Trong khi đó, quỹ nhà ở hiện có của Liên doanh chưa đáp ứng được nhu cầu.

Do đó, UBND tỉnh đề nghị liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro tiếp tục triển khai thi công, hoàn thiện công trình Khu nhà ở HH1 đưa vào sử dụng trong năm 2023 đúng như mục tiêu đầu tư đã được UBND tỉnh chấp thuận.

Gia Lai

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN