Đây là các loại cây tốt lành nên mua về nhà trong năm mới

Muốn đặt cây trong nhà dịp Tết, gia chủ nên tham khảo những loại sau.
  • Day la cac loai cay tot lanh nen mua ve nha trong nam moi
    Thiết mộc lan. Thiết mộc lan có thân thẳng gọn, lá xanh bóng bắt mắt, thích hợp trồng ở không gian trong nhà. Loài cây này rất được yêu thích bởi cây mang ý nghĩa tốt lành dịp năm mới cho gia chủ. (Ảnh minh họa)
  • Day la cac loai cay tot lanh nen mua ve nha trong nam moi-Hinh-2
    Cụ thể, trồng thiết mộc lan trong nhà giúp thu hút tài lộc, may mắn và tiền bạc. Tùy vào số lượng cành trên thân, thiết mộc lan sẽ mang tới những ý nghĩa khác nhau. Chẳng hạn, thiết mộc lan 2 cành mang tới tình cảm thuận lợi, vạn sự như ý; 3 cành biểu tượng của hạnh phúc; 5 cành biểu tượng sức khỏe dồi dào; 8 cành biểu tượng phát tài phát lộc; 9 cành biểu tượng thời vận tốt, tài lộc dồi dào, hạnh phúc viên mãn...
  • Day la cac loai cay tot lanh nen mua ve nha trong nam moi-Hinh-3
    Không chỉ có ý nghĩa phong thủy, thiết mộc lan còn rất tốt cho sức khỏe con người. Nghiên cứu chỉ ra, thiết mộc lan có khả năng hấp thụ khí độc CO, toluen trong không khí.
  • Day la cac loai cay tot lanh nen mua ve nha trong nam moi-Hinh-4
    Lan ý. Cây lan ý còn được biết đến với tên “thuận buồm xuôi gió” bởi ý nghĩa phong thủy tốt lành cho năm mới nó mang lại. Lan ý có lá màu xanh bắt mắt, rất sợ ánh sáng mạnh, thích hợp trồng trong những ở không gian thiếu sáng như trong nhà.
  • Day la cac loai cay tot lanh nen mua ve nha trong nam moi-Hinh-5
    Lan ý còn rất có lợi cho sức khỏe nhờ khả năng cung cấp oxy, cải thiện chất lượng không khí cho môi trường xung quanh. Bên cạnh đó, loại cây còn có tác dụng cân bằng độ ẩm, điều hòa không khí giúp tiêu diệt các tế bào nấm mốc trong nhà. Đây là một số ít loài cây có tác dụng hấp thụ các chất độc hại lơ lửng trong không khí sinh ra từ việc đốt cháy như benzen, formandehyl và các chất ô nhiễm khác.
  • Day la cac loai cay tot lanh nen mua ve nha trong nam moi-Hinh-6
    Cây kim tiền. Cây kim tiền là loại cây thuộc loại thân lá, lá mọc thành chùm và xanh tươi quanh năm. Lá cây có dáng giống đồng tiền cổ nên được gọi là cây kim tiền, mang ý nghĩa hút của cải, thịnh vượng cho gia chủ.
  • Day la cac loai cay tot lanh nen mua ve nha trong nam moi-Hinh-7
    Đặc biệt, kim tiền là loại cây không ưa sáng mạnh nên rất thích hợp đặt trong nhà. Khi chăm sóc kim tiền, bạn không nên dùng chậu quá cao hoặc quá rộng, nên dùng loại bình đất có độ thoáng khí, thoát nước tốt.
  • Day la cac loai cay tot lanh nen mua ve nha trong nam moi-Hinh-8
    Kim tiền là loại cây ưa chua. Để cây xanh tốt quanh năm, bạn chú ý tưới sunfat sắt, đạm, lân và kali định kỳ 1 tháng/lần.
  • Day la cac loai cay tot lanh nen mua ve nha trong nam moi-Hinh-9
    Hồng môn. Hồng môn rất phổ biến ở các cửa hàng hoa Tết. Loại hoa này có màu đỏ đậm kết hợp vàng óng ở giữa, mang tới nhiều điều may mắn cho người trồng.
  • Day la cac loai cay tot lanh nen mua ve nha trong nam moi-Hinh-10
    Hồng môn không ưa sáng, có thể trồng trong những chậu gốm nhỏ để tạo không gian xanh cho bàn làm việc, nhà ở. Đáng lưu ý, hồng môn được cho là có khả năng hút tia điện tử từ máy tính và điện thoại, rất có lợi cho sức khỏe con người.
  • Day la cac loai cay tot lanh nen mua ve nha trong nam moi-Hinh-11
    Trầu bà. Trầu bà là loại cây thân lá, lá mọc tương đối to, có thể mở ra phía sau, hình dạng giống như mai rùa nên được gọi là Monstera. Trầu bà không ưa sáng, thích hợp trồng ở phòng khách, cổng, hành lang hay bên cửa sổ vừa có tác dụng trang trí, vừa có ý nghĩa phong thủy tăng phúc, trường thọ.
  • Day la cac loai cay tot lanh nen mua ve nha trong nam moi-Hinh-12
    Loại cây này còn giúp thanh lọc không khí ô nhiễm và khí độc rất tốt. Trầu bà từng được các nhà khoa học NASA chọn là loại cây trồng để loại bỏ độc hại trong không khí.
  • Day la cac loai cay tot lanh nen mua ve nha trong nam moi-Hinh-13
    Các nhà khoa học khuyến nghị phòng 10m2 thì nên có 1-2 cây trầu bà bởi chúng có thể hút được benzene, bức xạ của các thiết bị điện tử như máy tính, điện thoại...
  • Mời độc giả xem thêm video: Người biến hóa cho cây hoa giấy (Nguồn video: THĐT)
Định Tâm (Theo QQ, TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN