Đây là 8 mẹo giúp căn phòng rộng hơn mà không tốn tiền

Chia sẻ với Business Insider, các nhà thiết kế nội thất bật mí một số cách giúp căn phòng dường như rộng rãi hơn mà không cần mua bất cứ thứ gì mới.
Day la 8 meo giup can phong rong hon ma khong ton tien
 Nhiều người thường kê nội thất sát tường và để khoảng trống ở giữa phòng. Thế nhưng theo nhà thiết kế Rebekah Carr thì đây là một sai lầm. Tốt hơn hết hãy kê đồ cách xa tường, để có không gian lưu thông xung quanh đồ nội thất, làm cho căn phòng có cảm giác rộng hơn.

Day la 8 meo giup can phong rong hon ma khong ton tien-Hinh-2
 Gắn thanh treo rèm cao hơn cửa sổ hoặc cửa ra vào là mẹo nhỏ giúp tạo ảo giác về trần nhà cao hơn và không gian rộng mở hơn. 

Day la 8 meo giup can phong rong hon ma khong ton tien-Hinh-3
 Gương không chỉ mang lại giá trị sử dụng đơn thuần mà còn phản chiếu ánh sáng giúp tạo ảo giác về một không gian lớn hơn. Bạn có thể đặt gương đối diện cửa sổ để phản chiếu ánh sáng tự nhiên, khiến căn phòng rộng hơn so với thực tế.

Day la 8 meo giup can phong rong hon ma khong ton tien-Hinh-4
 Để những gian phòng nhỏ như được tăng thêm diện tích, bạn có thể lắp đèn ở hai cạnh đối diện hoặc vuông góc với nhau của trần nhà. Nếu chỉ ưu tiên một vùng sáng, vô tình sẽ khiến không gian nhà bạn trở nên nhỏ lại.

Day la 8 meo giup can phong rong hon ma khong ton tien-Hinh-5
 Bạn không thể mua thêm diện tích trong một căn hộ có sẵn nhưng cách đơn giản để làm rộng nó là: giải quyết mớ hỗn độn bằng việc loại bỏ những thứ không cần thiết.

Day la 8 meo giup can phong rong hon ma khong ton tien-Hinh-6
 Treo tranh trên tường ở độ cao thích hợp cũng có thể nới rộng không gian trong phòng. 

Day la 8 meo giup can phong rong hon ma khong ton tien-Hinh-7
 Ánh sáng tự nhiên và cửa sổ rất cần thiết trong việc tạo cảm giác căn phòng rộng lớn. Vì vậy, không nên đặt bất cứ thứ gì trước cửa sổ.

Day la 8 meo giup can phong rong hon ma khong ton tien-Hinh-8
 Chọn nội thất kích thước phù hợp với diện tích nhà: Việc bài trí đồ đạc lớn hay nhỏ phụ thuộc rất nhiều vào không gian. 

Day la 8 meo giup can phong rong hon ma khong ton tien-Hinh-9
 Nếu gian phòng nhỏ, bạn bài trí những đồ đạc vật lớn chắc chắn sẽ khiến không gian có cảm giác bức bối, tức mắt. Còn với không gian mở, sử dụng khối màu và đồ vật lớn, căn phòng sẽ trở nên êm ả và dễ chịu hơn rất nhiều. Nguồn ảnh: Insider. 

Video: Biến nhà cũ 25m2 thành căn hộ đáng sống. Nguồn: VTC1.



Hoàng Minh (theo BI)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN