Đất Xanh chú ý đến quỹ đất ở Khánh Hòa

Tập đoàn Đất Xanh (HoSE: DXG) đề xuất được làm việc với UBND tỉnh Khánh Hòa để được nghiên cứu đầu tư phát triển dự án, tham gia đấu thầu các quỹ đất phát triển đô thị trên địa bàn.

Theo Đất Xanh, thời gian qua tập đoàn này đã xây dựng chiến lược phát triển và mở rộng đầu tư tại các tỉnh miền Trung, trong đó đặc biệt quan tâm đến đầu tư phát triển các dự án trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.

Để giới thiệu năng lực và mong muốn đầu tư vào Khánh Hòa, Đất Xanh mong muốn có buổi làm việc với Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa và lãnh đạo các Sở, ngành, địa phương trong tỉnh.

Mục tiêu của Đất Xanh tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa là: Đề xuất tham gia đấu giá các quỹ đất phát triển đô thị trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa; nghiên cứu đầu tư phát triển dự án, tham gia đấu thầu các quỹ đất phát triển đô thị trên địa bàn huyện Diên Khánh, huyện Cam Lâm và khu kinh tế Vân Phong.

Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Tấn Tuân đã có văn bản chỉ đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Khánh Hòa về việc tổ chức buổi làm việc với Tập đoàn Đất Xanh. Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng, Sở Giao thông Vận tải… tham mưu chuẩn bị nội dung cho buổi làm việc.

Dat Xanh chu y den quy dat o Khanh Hoa
 

Được biết, trong năm 2021, ban lãnh đạo Đất Xanh đặt mục tiêu lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ đạt 1,2-1,4 nghìn tỷ đồng.

Ban lãnh đạo kỳ vọng bàn giao và ghi nhận lợi nhuận từ GSW, Opal Boulevard và St Moritz, trong khi mảng dịch vụ môi giới phục hồi từ mức thấp năm 2020.

Đất Xanh có kế hoạch tiếp tục mở bán dự án GSW và Opal Skyline trong năm nay, trong khi đặt mục tiêu triển khai trở lại dự án Gem Riverside (quận 2, TP HCM) và mở bán 4 dự án mới (3 dự án thuộc dòng thương hiệu Opal tại tỉnh Bình Dương và dự án Lux Star tại quận 7, TP HCM) trong 6 tháng cuối năm 2021.

Ban lãnh đạo từng kỳ vọng bàn giao và ghi nhận lợi nhuận của khoảng 700 lô đất thuộc đợt mở bán đầu tiên vào tháng 7/2020. Tuy nhiên, theo ban lãnh đạo Đất Xanh do thủ tục pháp lý chậm hơn dự kiến, việc ghi nhận dự án GSW sẽ bắt đầu trong năm 2021.

Viết Dũng

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN