Đại Quang Minh được khảo sát lập ý tưởng quy hoạch khu đô thị 530 ha ở Lâm Đồng

UBND tỉnh Lâm Đồng vừa có văn bản số 5310 cho phép CTCP Đầu tư địa ốc Đại Quang Minh nghiên cứu khảo sát, lập ý tưởng thiết kế quy hoạch Khu đô thị phía Đông TP Đà Lạt.

 Quy mô khảo sát khoảng 530 ha, gồm một phần phường 9 (quy hoạch phân khu A9, B3), phường 11 (quy hoạch phân khu Ca, C2, C3) và phường 12 (khu vực hồ Than Thở).

UBND tỉnh Lâm Đồng lưu ý nội dung ý tưởng thiết kế quy hoạch phải dựa trên cơ sở quy hoạch chung xây dựng TP Đà Lạt và vùng phụ cận đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Đại Quang Minh phải chịu mọi chi phí rủi ro trong quá trình nghiên cứu, khảo sát, lập ý tưởng thiết kế quy hoạch và hoàn thành hồ sơ ý tưởng thiết kế quy hoạch trong thời gian 6 tháng, tính từ ngày 30/7.

Sau khi ý tưởng quy hoạch được cấp thẩm quyền xem xét sẽ bàn giao cho tỉnh Lâm Đồng (không yêu cầu bồi hoàn kinh phí và không gắn với bất cứ điều kiện nào) để quản lý đưa vào trong nội dung đồ án quy hoạch phân khu.

Dai Quang Minh duoc khao sat lap y tuong quy hoach khu do thi 530 ha o Lam Dong
Trung tâm TP Đà Lạt. Ảnh: Báo Lâm Đồng.

Việc thực hiện dự án đầu tư trong phạm vi đề xuất quy hoạch phân khu sẽ được tỉnh Lâm Đồng xem xét, kêu gọi đầu tư theo quy định của pháp luật hiện hành.

Được biết, CTCP Đầu tư Đại Quang Minh được thành lập ngày 22/3/2011 với số vốn điều lệ là 4.850 tỷ đồng. Theo giới thiệu, hoạt động của Đại Quang Minh tập trung trên 5 lĩnh vực chính, gồm đầu tư phát triển bất động sản nhà ở, đầu tư kinh doanh thương mại và dịch vụ, đầu tư và phát triển khu công nghiệp, đầu tư và phát triển hạ tầng giao thông và tiện ích xã hội, kinh doanh du lịch và dịch vụ lưu trú.

Một số dự án nổi bật của Đại Quang Minh có thể kể đến như 4 tuyến đường chính Khu đô thị mới Thủ Thiêm, dự án cầu Thủ Thiêm 2….

Gia Lai

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN