Đà Nẵng yêu cầu kiểm tra, xử lý hành vi 'ký gửi', 'ký chờ' trong giao dịch bất động sản

UBND TP Đà Nẵng  vừa có yêu cầu tăng cường công tác quản lý tình hình thị trường bất động sản trên địa bàn.

UBND TP giao Sở Tài nguyên và Môi trường công bố công khai và thường xuyên cập nhật thông tin các dự án phát triển đô thị, nhà ở đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất đến UBND các quận, huyện và các phương tiện thông tin đại chúng.

Quản lý, tham mưu điều chỉnh giá đất, kiểm soát việc tăng giá đất đảm bảo phù hợp với điều kiện thực tế của các khu vực trên địa bàn tránh ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động đầu tư, kinh doanh bất động sản.

Sở Xây dựng công bố công khai và thường xuyên cập nhật danh sách các dự án phát triển nhà ở đã có thông báo của Sở Xây dựng về hình thành trong tương lại đủ điều kiện được bán, cho thuê, cho thuê mua; danh sách các dự án xây dựng nhà ở thương mại cho phép và không cho phép tổ chức, cá nhân nước ngoài được sở hữu nhà ở để UBND các quận, huyện và các phương tiện thông tin đại chúng.

Da Nang yeu cau kiem tra, xu ly hanh vi 'ky gui', 'ky cho' trong giao dich bat dong san
 Đà Nẵng tăng cường quản lý, xử lý vi phạm trong giao dịch bất động sản.

Sở Xây dựng cũng được giao quản lý, kiểm soát việc thành lập, hoạt động sàn giao dịch bất động sản, việc sát hạch cấp chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản của các tổ chức, cá nhân có liên quan.

Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Văn hóa và Thể thao chịu trách nhiệm kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật trong hoạt động đăng tải thông tin, quảng cáo, rao vặt có liên quan đến hoạt động kinh doanh bất động sản khi chưa đảm bảo các điều kiện theo quy định.

Sở Tư pháp kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật trong hoạt động công chứng, đặc biệt là tình trạng “ký chờ”, “ký gửi" trong giao dịch bất động sản, báo cáo kết quả về UBND TP trước ngày 15/5...

Gia Lai

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN