CTCP Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật TP HCM sắp thoái vốn tại Saigon Water

Saigon Water được thành lập năm 2004 có vốn điều lệ hơn 645 tỷ đồng tính đến cuối năm 2021, trong đó CII đang nắm 50,61%, tương ứng 32,65 triệu cổ phiếu.
 
HĐQT CTCP Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật TP HCM (CII) vừa thông qua việc thoái vốn cổ phần tại CTCP Hạ tầng Nước Sài Gòn (Saigon Water, SII). Tỷ lệ cụ thể chưa được công bố.
Ông Lê Vũ Hoàng, Chủ tịch CII được uỷ quyền quyết định tất cả các vấn đề liên quan đến việc thoái vốn, bao gồm nhưng không giới hạn trong việc thương thảo và thông qua các hợp đồng, hình thức thực hiện.
Saigon Water được thành lập năm 2004 chuyên về kinh doanh hạ tầng nước, có trụ sở tại quận Gò Vấp, TP HCM với số vốn điều lệ hơn 645 tỷ đồng tính đến cuối năm 2021, trong đó CII đang nắm 50,61%, tương ứng 32,65 triệu cổ phiếu.
CTCP Dau tu Ha tang Ky thuat TP HCM sap thoai von tai Saigon Water
 
SII tập trung vào 3 mảng kinh doanh cốt lõi là đầu tư phát triển các dự án về xử lý môi trường nước; dịch vụ kỹ thuật môi trường nước; phát triển dịch vụ vận hành, bảo trì (O&M) trong lĩnh vực môi trường nước. Hiện SII đang có các dự án nước sạch tại Củ Chi, tại Thủ Đức (TP HCM), tại Pleiku và tại Đà Lạt.
Năm vừa rồi, SII ghi nhận doanh thu thuần 202 tỷ đồng, tăng vài tỷ so với năm trước đó. Công ty lỗ sau thuế 78 tỷ đồng so với mức lỗ cùng kỳ là 111 tỷ đồng do kinh doanh dưới giá vốn và phải chịu các chi phí hoạt động.
Trong một diễn biến liên quan, CII trong thời gian gần đây cũng liên tục rút vốn tại CTCP Đầu tư Năm Bảy Bảy (NBB). Theo đó sau 6 lần thoái liên tục, CII đã giảm sở hữu từ 87,94% về chỉ còn 49% vốn điều lệ tại NBB. Theo kế hoạch của CII, công ty này sẽ giảm tỷ lệ sở hữu tại NBB để chuyển từ công ty con sang công ty liên kết.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN