Công ty Phước Lộc Thành LĐ xin tài trợ lập quy hoạch dự án hơn 180 ha ở Lâm Đồng

Một doanh nghiệp đề xuất nghiên cứu, tài trợ sản phẩm đồ án quy hoạch chi tiết 1/500 cũng như đầu tư dự án khu dân cư, tái định cư 182 ha tại huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng).

Thông tin từ Sở Xây dựng tỉnh Lâm Đồng cho biết, Công ty TNHH Phước Lộc Thành LĐ đã đề xuất nghiên cứu và tài trợ sản phẩm đồ án quy hoạch chi tiết 1/500 và đầu tư dự án khu dân cư, tái định cư Lộc Thắng 182 ha tại huyện Bảo Lâm.

The đó, Phước Lộc Thành LĐ sẽ hợp tác với đơn vị tư vấn lập quy hoạch trong nước và ngoài nước trong việc lập quy hoạch theo hướng hiện đại, có bản sắc riêng và phù hợp với định hướng phát triển đô thị của vùng.

Doanh nghiệp này cam kết việc nghiên cứu và tài trợ sản phẩm đồ án quy hoạch chi tiết 1/500 của dự án là hoàn toàn tự nguyện, không điều kiện và không hoàn lại chi phí. Việc tài trợ là độc lập, không liên quan đến quá trình thực hiện lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án.

Cong ty Phuoc Loc Thanh LD xin tai tro lap quy hoach du an hon 180 ha o Lam Dong

Trung tâm thị trấn Lộc Thắng, huyện Bảo Lâm. Ảnh: Báo Lâm Đồng. 

Sở Tài nguyên Môi trường tỉnh Lâm Đồng cho biết, theo bản đồ điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020 của huyện Bảo Lâm, khu đất này được quy hoạch là đất sản xuất nông nghiệp. Do vậy, Sở này ủng hộ Phước Lộc Thành LĐ đề xuất nghiên cứu và tài trợ sản phẩm đồ án quy hoạch chi tiết 1/500 như đề xuất.

Tuy nhiên, quy hoạch chi tiết khu dân cư thì chưa phù hợp với quy hoạch sử dụng đất giai đoạn 2016 - 2020 huyện Bảo Lâm.

Sở Xây dựng đề xuất UBND tỉnh giao UBND huyện Bảo Lâm làm việc cụ thể, hướng dẫn Phước Lộc Thành LĐ thủ tục tiếp nhận tài trợ kinh phí, nghiên cứu, khảo sát khu vực dự kiến lập quy hoạch.

Theo tìm hiểu của PV, Công ty TNHH Phước Lộc Thành LĐ được thành lập ngày 16/9 do ông Nguyễn Đăng Mạnh giữ chức giám đốc, kiêm người đại diện pháp luật có trụ sở tại 38 Tuệ Tĩnh, phường Lộc Sơn, TP Bảo Lộc.

Gia Lai

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN