Công ty Phú Mỹ bị phạt vì rao bán dự án 'ma'

Rao bán dự án 'ma' trên mạng xã hội, Công ty Phú Mỹ bị UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xử phạt 20 triệu đồng.

UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty CP phát triển đầu tư xây dựng Phú Mỹ (Công ty Phú Mỹ - trụ sở  phường Phước Trung, TP Bà Rịa) do ông Đặng Phi Long làm giám đốc vì rao bán dự án “ma” với số tiền 20 triệu đồng.

Doanh nghiệp này đã sử dụng các tài khoản Youtube, Facebook để rao bán các dự án “ma”: Khu dân cư Eco city 6, xã Châu Pha, thị xã Phú Mỹ; Khu dân cư Solar City, xã Châu Pha, thị xã Phú Mỹ; Khu dân cư Hồ Tràm Airport City, xã Láng Dài, huyện Đất Đỏ.

UBND tỉnh buộc công ty này tháo gỡ những thông tin vi phạm.

Theo thông tin trên Báo Thanh Niên, theo kiểm tra của Sở TNMT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, thì “dự án” Phú Mỹ Eco City 6 do Công ty Phú Mỹ làm chủ đầu tư được rao bán là đất dự án thuộc hồ sơ tách thửa ông Nguyễn Nhung và bà Lương Thị Việt có diện tích hơn 24.000 m2, được tách làm hàng chục giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Cong ty Phu My bi phat vi rao ban du an 'ma'
 Dự án “ma" phân lô bán nền ở xã Châu Pha, Thị xã Phú Mỹ.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện, tại các thửa đất có diện tích hơn 1.000 m2 được chủ sử dụng đất đã đầu tư cho làm đường tự mở, thảm nhựa cấp phối, trồng cây xanh hai bên đường.

Còn tại “dự án” Phú Mỹ Solar City (thị xã Phú Mỹ) rộng hơn 8.000 m2 cũng do công ty trên rao bán. Khu đất này của ông Phạm Văn Hiếu và bà Lê Thị Hường. Qua kiểm tra hiện trạng tại các thửa đất thì chủ sử dụng đất đã đầu tư thảm bê tông toàn bộ diện tích hơn 600 m2 và có trồng một số trụ điện (chưa lắp đặt đường dây) dọc đường.

Cũng theo tờ này, tại địa bàn xã Láng Dài (huyện Đất Đỏ), khu đất thuộc hồ sơ tách thửa của ông Nguyễn Quang Vịnh, bà Lê Thị Ngọc Lài được công ty trên rao bán đất nền với tên gọi là dự án Hồ Tràm Airport City.

Qua kiểm tra hiện trạng tại các thửa đất ghi nhận tại thực địa có con đường phía đông bản đồ địa chính là đường đá xô bồ, hiện hữu. Vị trí các lô đất được tách có các cột mốc được sơn đỏ, phần diện tích còn lại là đất trống.

Gia Lai

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN