Có nên đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng thời điểm này?

Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng được đánh giá đang trầm lắng vì dịch bệnh nhưng lại là cơ hội để nhà đầu tư lựa chọn sản phẩm tốt, có giá trị.

Báo tháng 8 của DKRA Vietnam chỉ ra thị trường bất động sản nghỉ dưỡng, bao gồm biệt thự biển, nhà phố, shophouse biển và condotel tại TP HCM và các tỉnh lân cận khá trầm lắng.

Ảnh hưởng từ dịch bệnh khiến nguồn cung mới và sức cầu thị trường biệt thự, nhà phố biển giảm mạnh, trong khi condotel tiếp tục rơi vào trạng thái "ngủ đông", 2 tháng liên tiếp không có sản phẩm mới. Tuy nhiên, báo cáo cũng chỉ ra những tháng cuối năm, nếu dịch bệnh được kiểm soát tốt, thị trường này có thể có những phục hồi nhất định, nguồn cung được cải thiện dù sức cầu khó có thể có sự đột phá.

Tại Đà Nẵng, Quảng Nam - những khu vực được cho là "thủ phủ" của bất động sản nghỉ dưỡng, tình hình được DKRA ghi nhận cũng không khá hơn. Sức tiêu thụ của thị trường thấp, gần như chững lại bởi dịch bệnh. Loại hình biệt thự biển không có nguồn cung mới tại Đà Nẵng, giá bán sơ cấp tại Quảng Nam không biến động nhiều. Condotel ghi nhận sức tiêu thụ thấp.

Co nen dau tu bat dong san nghi duong thoi diem nay?
 Một góc thành phố Phú Quốc (Kiên Giang).

Ông Trần Khánh Quang, chuyên gia bất động sản, đánh giá dịch COVID-19 kéo dài làm ảnh hưởng thị trường du lịch, kéo theo phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng "đứng hình". Từ nay đến cuối năm, cơ hội phát triển dành cho chủ đầu tư định hình được sản phẩm "Bất động sản tránh dịch" và "Bất động sản mang tính an toàn". Trong đó, bất động sản tránh dịch nên được bàn giao vào cuối năm 2022 - đầu năm 2023, khi ngành du lịch phục hồi.

Vị chuyên gia này nhìn nhận, hiện thị trường có khoảng 10 - 20% nhà đầu tư muốn bán ra sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng, còn 80 - 90% người muốn đi tìm hiểu nhưng chưa có quyết định đầu tư. Với một thị trường đang ở thế giằng co như vậy, nhà đầu tư hoàn toàn có thể tìm thấy những cơ hội "rót tiền" vào bất động sản nghỉ dưỡng.

Theo ông Quang, cơ hội đầu tư nằm ở các sản phẩm được bàn giao vào cuối năm 2022 hoặc đầu năm 2023; phương thức thanh toán rõ ràng, có chính sách ưu đãi của chủ đầu tư. Với những yếu tố trên, đây là cơ hội tốt cho bên mua có thể chủ động, quyết định mua sản phẩm nào, thời điểm ra sao chứ không phải đầu tư theo phong trào như trước đây.

Viết Dũng

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN