Chuyển công an hồ sơ sai phạm tại dự án KCN Phong Phú và Tổng công ty Liksin

Thanh tra TP HCM đã chuyển 2 vụ sai phạm ở Khu công nghiệp Phong Phú (Bình Chánh) và Tổng công ty in - bao bì Liksin sang cơ quan công an .

Trong báo cáo vừa gửi Thanh tra Chính phủ về Kết quả công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020, Thanh tra TP HCM cho biết đã chuyển 2 vụ sai phạm ở Khu công nghiệp Phong Phú (Bình Chánh) và Tổng công ty in - bao bì Liksin sang cơ quan công an để điều tra.

Trước đó qua quá trình kiểm tra và thanh tra, Thanh tra TP cùng một số cơ quan liên quan đã phát hiện hai đơn vị này có nhiều sai phạm.

Chuyen cong an ho so sai pham tai du an KCN Phong Phu va Tong cong ty Liksin
 Biển cấm đặt tại KCN Phong Phú. Ảnh Báo Người Lao Động.

Theo Sở Xây dựng TP, Công ty CP KCN Phong Phú sử dụng đất sai mục đích, tự ý ký hợp đồng cho phép các tổ chức, cá nhân khai thác mặt bằng tại phần đất thực hiện dự án để kinh doanh, sau đó các tổ chức.. có khả năng dẫn đến khiếu nại, tố cáo, tranh chấp hợp đồng giữa các đơn vị.

Đối với Tổng công ty in - bao bì Liksin, năm 2019, Thanh tra TP đã có kết luận có nhiều sai phạm trong việc chuyển nhượng đất, tài sản trên đất gây thiệt hại cho ngân sách nhà nước. Trong đó, có việc chuyển nhượng nhà, đất số 51-53 đường An Dương Vương (quận 5) và khu đất số 7-7A Khu công nghiệp Tân Tạo.

Gia Lai

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN