Chủ đầu tư chung cư Kim Tâm Hải bị phạt 45 triệu vì xây dựng trái phép

Công ty Cổ phần Kim Tâm Hải bị phạt 40 triệu đồng và buộc phải tháo dỡ công trình trái phép.

Sở Xây dựng TP HCM cho biết đã ra quyết định xử phạt vi định hành chính đối với Công ty Cổ phần Kim Tâm Hải (KITAHA Corp) có địa chỉ tại 287 Phạm Văn Hai, phường 5, quận Tân Bình.

Với quyết định này, Thanh tra Sở Xây dựng TP HCM buộc Công ty Cổ phần Kim Tâm Hải phải nộp phạt số tiền 45 triệu tháo dỡ công trình vi phạm.

“Thời hạn thực hiện khắc phục hậu quả là 10 ngày kể từ ngày nhận quyết định. Trường hợp tổ chức vi phạm không tự giác chấp hành phải bị cưỡng chế thi hành”, Quyết định nêu rõ.

Trước đó, nhiều cư dân tại chung cư Kim Tâm Hải (27 Trường Chinh, quận 12, TP HCM) treo băng rôn tố cáo chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Kim Tâm Hải có nhiều sai phạm.

Chu dau tu chung cu Kim Tam Hai bi phat 45 trieu vi xay dung trai phep
 Cư dân giăng băng rôn đòi quyền lợi. 

Cụ thể, các cư dân cho biết chung cư Kim Tâm Hải được đưa vào sử dụng từ đầu năm 2013. Đến ngày 25/7/2016, Ban quản trị chung cư Kim Tâm Hải được thành lập.Tuy nhiên, từ khi thành lập đến nay, chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Kim Tâm Hải vẫn chưa bàn giao quỹ bảo trì cho ban quản trị chung cư để hoạt động.

Chung cư đã đi vào hoạt động được 7 năm nhưng toàn thể cư dân vẫn chưa nhận được sổ chủ quyền khiến cuộc sống của người người dân gặp rất nhiều khó khăn.

Ngoài ra, cư dân tố cáo chủ đầu xây dựng nhà hàng và phòng tập gym trái phép trên phần sân thượng.

Viết Dũng

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN